กระจ่าง!! หลังจากไทย พ่าย สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ 1-3  ซิโก้ ออกมาพูดแบบนี้ รู้เลยเราเป็นแบบไหน

กระจ่าง!! หลังจากไทย พ่าย สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ 1-3 ซิโก้ ออกมาพูดแบบนี้ รู้เลยเราเป็นแบบไหน

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยหลังนำทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยบุกไปพ่าย สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ 1-3 ในศึกฟุตบอลโลกรอบัดเลือก กลุ่ม บี นัดที่ 3 โดยพ่าย ทั้ง 3 นัดไม่มีคะแนนในกลุ่มว่าทีมไทยเล่นได้ดีแต่ยังไม่แข็งแกร่งพอในระดับเอเชีย

“ยินดีกับ ยูเออี ที่เก็บ 3 แต้ม แต่ยอมรับว่าทีมชาติไทยเสียประตูเร็วตั้งแต่ต้นเกม ทำให้ต้องเร่งเกมเปิดเกมรุก ซึ่งก็น่าเสียดายตอนโดนนำ 2-1 เราสามารถทำประตูตีเสมอได้ แต่ก็กลับไม่ได้ประตูผู้ตัดสินยกเป็นล้ำหน้า ซึ่งตนเองก็ไม่อยากเอ่ยถึงจุดนั้น”

เฮดโค้ชช้างศึกกล่าวอีกว่า การที่เราโหมบุกเพื่อทวงประตูตีเสมอ ทำให้โดนยิงประตูที่ 3 ทว่าอย่างไร ขอชมนักเตะทุกคน แต่ต้องยอมรับยังไม่แข็งแกร่งพอในระดับเอเชีย ซึ่งก็ต้องรอดูเกมที่ ซาอุดิอาระเบีย กับ ยูเออี กลับไปเยือนเราบ้าง ถ้ายังแพ้อีกแสดงว่ามาตฐานยังไม่ดีพอ แต่เด็กชุดนี้ยังวัยรุ่นอายุ 24-25 เป็นส่วนใหญ่อีก 4 ปีข้างหน้าพวกเขาจะเป็นกำลังสำคัญในอนาคตอย่างแน่นอน

“เกมต่อไปกับ อิรัก วันที่ 11 ตุลาคม จะพยายามทำให้ดีที่สุด เชื่อว่าจะเป็นเกมที่ดีของทีมไทยเรา และ ในเกมกับ อิรัก ก็น่าจะได้เห็นผู้เล่นรายการที่วันนี้เราส่งลงไป และทำได้ดี ต้องให้โอกาสมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน ความพ่ายแพ้เกมกับยูเออี ก็ต้องขอโทษแฟนบอลพี่น้องชาวไทยด้วยที่ทั้งมาเชียร์ที่สนาม และทางบ้าน ที่ต้องทำให้ผิดหวัง" ซิโก้ กล่าวทิ้งท้าย

ด้านการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน "จิงโจ้" ออสเตรเลีย บุกไปเสมอกับ ซาอุดิอาระเบีย 2-2 ทั้งสองทีมมีแต้มเท่ากัน แต่ ออสเตรเลีย มีประตูได้เสียที่ดีกว่านำจ่าฝูงของกลุ่ม ซาอุฯ อยู่อันดับ2 ส่วน ญี่ปุ่น เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ อิรัก 2-1 รั้งอันดับ 3

ขณะที่ ยูเออี ที่ชนะไทยได้ อยู่อันดับ 4 มี 6 คะแนน ส่วนอิรัก กับไทย เป็นสองทีมที่ยังไม่มีคะแนน แต่ประตูได้เสีย อิรัก ดีกว่าไทย 1 ลูก ทำให้อิรักอยู่ที่ 5 และไทยจมบ๊วยของกลุ่ม