จัดไป !! โค้ชซิโก้ยอมรับอิรักแกร่งจริงแต่ไทยจะสู้เพื่อศักดิ์ศรี

จัดไป !! โค้ชซิโก้ยอมรับอิรักแกร่งจริงแต่ไทยจะสู้เพื่อศักดิ์ศรี

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยอมรับว่าอิรักเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก หลังจากได้มีการผสมผสานผู้เล่นตัวเก๋า และเหล่าดาวรุ่งชุดโอลิมปิกเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว แต่ยังไงก็ตามไทยเองจะพยายามเอาแต้มกลับบ้านให้ได้เพื่อศักดิ์ศรีของประเทศชาติ จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ อิรัก ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบที่ 3 ในวันอังคารที่ 11 ตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยทาง โค้ชซิโก้ ยืนยันไทยจะพยายามเล่นอย่างเต็มที่เพื่อเอาแต้มกลับประเทศไทยให้ได้เพื่อเป็นเกียรติ และศักดิ์ศรีให้กับประเทศไทยรวมไปถึงแฟนบอลชายไทยทุกคน

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่อยู่ที่นี่ จริง ๆ แล้วเกมพรุ่งนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุกมากเพราะอิรักกับไทยเองก็ยังไม่มีแต้มทั้งคู่ เราคิดว่าอิรักเองก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง เนื่องจากว่ามีการผสมผสานของทีมชุดใหญ่ และชุดโอลิมปิกทำให้อิรักเป็นทีมที่ดี ส่วนของไทยเองเราก็ไม่ได้ผ่านเข้ามารอบนี้หลายปีแล้ว เราก็พยายามทำผลงานเพื่อตอบแทนแฟนของเราให้ดีที่สุด เราเองเสมออิรักมา 2 ครั้ง และพรุ่งนี้เราก็หวังว่าจะมีแต้มกลับออกไปให้ได้"

"ใช่เลย เราเล่นมา 3 เกมแล้ว และผมคิดว่าเราเองทำได้ดีในระดับหนึ่งนะ ส่วนอิรักก็เช่นกันพวกเขาทำได้ดีมากเช่นกันแต่ก็ยังไม่มีแต้มเหมือนเรา ฉะนั้นยังไงก็ตามเกมนี้จะเป็นเกมที่สำคัญมาก วิธีการเล่นของอิรักแข็งแกร่ง และดีขึ้นกว่าเดิม แน่นอนเราก็ให้เกียรติอิรักที่มีความแข็งแกร่ง เราจะไม่ประมาท เราจะเล่นเพื่อแฟนบอล เล่นเพื่อศักดิ์ศรีของประเทศชาติ ในสนามเราเป็นคู่แข่งกันแต่ หลังจบเกมเราก็จะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน"

"แม้ว่าพวกเขาจะไม่มี ยูนิส มาห์มูด แล้ว แต่ว่าผู้เล่นคนอื่น ๆ ก็ถือว่ายอดเยี่ยมกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นตัวเก่าหรือว่าตัวใหม่ ๆ ที่เป็นดาวรุ่ง เกมนัดนี้จะเป็นอีกเกมที่ดีแน่ ๆ"