สะบักสะบอม!! ช้างศึก 9 คนต้านไม่ไหว พ่ายอิรักยับเยินศึกคัดบอลโลก เล่ากันฉากต่อฉาก แบบนี้

สะบักสะบอม!! ช้างศึก 9 คนต้านไม่ไหว พ่ายอิรักยับเยินศึกคัดบอลโลก เล่ากันฉากต่อฉาก แบบนี้

ผู้ทำประตู : มุฮันนัด อับดุลราฮิม น.7, 26, 86, 90+3  
สนาม : ปาส สเตเดียมประเทศอิหร่าน, เวลา 19.30 น.
การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย นัดที่สี่ กลุ่มบี วันที่ 11 ตุลาคม 2559 เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติอิรัก ที่ยังไม่มีแต้ม เปิดบ้านรับการมาเยือน ทีมชาติไทย ที่ยังไม่มีแต้มเช่นกัน โดยเกมการแข่งขันนัดที่ผ่านมา อิรัก แพ้ญี่ปุ่น 1-2 ส่วน ไทย พ่ายยูเออี 1-3

เริ่มการแข่งขันในครึ่งแรกนาทีที่ 5 เป็นเจ้าถิ่น อิรัก ที่กดดันไทยอย่างหนักและมาได้ลุ้นประตูขึ้นนำ จากบอลทะลุช่องฝั่งซ้ายให้ อาลี อัดนาน สปีดไปยิงด้วยซ้าย แต่ยังติดเซฟ กวินทร์

นาทีที่ 7 อิรักที่พับสนามบุกมาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะเตะมุมฝั่งซ้าย อะหมัด ยาซีน ครอสมากลางประตู สะอิด อับดุลอะมีร โหม่งย้อนมาเข้าทาง อะลา อับดุลซะห์รอ ขวิดต่อให้ มุฮันนัด อับดุลราฮิม ชาร์ตบอลจ่อๆเข้าไป

s__65855650

นาทีที่ 18 ทีมชาติไทยได้ลุ้นครั้งแรก จากจังหวะพาบอลขึ้นมาฝั่งซ้ายของ ชนาธิป ก่อนตัดเข้ากลางซัดด้วยขวาแต่บอลเบาไปเข้ามือ มุฮัมมัด ฮามีด ประตูอิรักรับไวได้

นาทีที่ 26 อิรัก ได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากจังหวะจบสกอร์แรกของ อะหมัด ยาซีน ไปชนเสาก่อนบอลจะเด้งมาเข้าทางเจ้าตัวอีกครั้งยิงไปติดเซฟ กวินทร์ เเละไปเข้าทาง มุฮันนัด อับดุลราฮิม ชาร์จไม่เหลือ

นาทีที่ 30 ไทยเปลี่ยนผู้เล่นสองคนรวดเอา สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงมาแทน มงคล ทศไกร และเอา ประทุม ชูทอง ลงมาแทน ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่มีอาการบาดเจ็บ

จากนั้นนาที 35 อิรัก ยังเดินเกมบุกอย่างต่อเนื่องมาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ อาลี อัดนาน ปั่นด้วยซ้ายแต่ กวินทร์ ยังลอยตัวปัดบอลออกไปได้

หลังจากนั้นรูปเกมของ อิรัก ยังเหนือกว่าและเกือบได้ประตูขยับหนีไทยอีกหลายครั้ง แต่ยังทำไม่ได้หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรกเป็น อิรัก ยังนำ ไทย อยู่ 2-0

เกมในครึ่งหลัง ไทย เปิดเกมบุกมากขึ้นนาที 50 มาได้ลุ้นจากจังหวะลูกฟรีคิก ธีราทร บุญมาทัน เปิดด้วยซ้ายแนวรับอิรักสกัดบอลผิดเหลี่ยม ธนา ชะนะบุตร พยายามเข้าชาร์จแต่ไม่ถึงบอล

นาที 54 ช้างศึกบุกต่อเนื่อง ปกเกล้า อนันต์ แทงบอลทะลุช่องให้ ธีรศิลป์ แดงดา หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษแต่ยังไปติดเซฟผู้รักษาประตู อิรัก ออกมาปิดมุมไว้ได้ทัน

s__65855652

นาที 64 ไทยเดินเกมบุกมาทางด้านซ้าย ธีราทร บุญมาทัน เปิดมาหน้าประตูให้กับ ธีราศิลป์ แดงดา ลอยตัวขึ้นโขกแต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 68 ไทยต้องมาเหลือผู้เล่นในสนามเพียงแค่ 10 คนจากจังหวะฟรีคิกและ กรวิทย์ นามวิเศษ มีปะทะกันกับผู้เล่นของอิรัก จากนั้นผู้ตัดสินให้ใบแดงกับ กรวิทย์ นามวิเศษ แบบไม่ลังเลทัน ขณะที่คู่กรณีได้เพียงใบเหลือง

นาที 72 ไทยต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 9 คนเมื่อ ประทุม ชูทอง มีอาการบาดเจ็บและเล่นต่อไม่ไหว ขณะที่ ธนา ชะนะบุตร ก็มีอาการบาดเจ็บจากจังหวะปะทะ

นาที 86 สถานการณ์ของไทยต้องเลวร้ายไปใหญ่เมื่อผู้เล่นในสนามใช้งานได้เพียง 8 คนเเละมาเสียประตูที่สาม จากจังหวะที่ อาลี อัดนาน ยิงจังหวะแรกติดเซฟ กวินทร์ แต่ปัดมาเข้าทางแข้งอิรักยิงซ้ำจังหวะสุดท้ายไปเข้าทาง มุฮันนัด อับดุลราฮิม ชาร์ตเข้าไปให้ทิ้งห่างไทยเป็น 3-0 

หลังจากนั้นช่วงท้ายเกม อิรัก ยังไม่เพราเกมบุกมาได้ประตูปิดกล่องนาที 90+3 จากการขึ้นเกมทางฝั่งขวาเปิดมาเสาแรก มุฮันนัด อับดุลราฮิม ได้ซัดเผาขนให้จบเกม อิรัก ถล่มไทยไปแบบขาดลอย 4-0

รายชื่อ 11 ตัวแรกทั้งสองทีม
ทีมชาติอิรัก –  มุฮัมมัด ฮามีด (ผู้รักษาประตู), อะหมัด อิบรอฮีม, มุสตอฟา นาฎิม, อาลี อั๊ดนาน, มุฮันนัด อับดุลรอฮีม, อะลา อับดุล ซะห์รอ, ดุรกอม อิสมาอิล, มะห์ดี กามีล, สะอั๊ด อับดุลอะมีร, วะลีด ซาลีม, อะหมัด ยาซีน

ทีมชาติไทย – กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), ธีราทร บุญมาทัน, ทริสตอง โด, กรวิทย์ นามวิเศษ, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, มงคล ทศไกร, ธีรศิลป์ แดงดา