สะบักสะบอม!! ช้างศึกสู้เต็มที่ โดนอิรักซัด  4 - 0 ศึกคัดบอลโลก

สะบักสะบอม!! ช้างศึกสู้เต็มที่ โดนอิรักซัด 4 - 0 ศึกคัดบอลโลก

วันที่ 11 ต.ค. 2559 การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่สี่ กลุ่มบี ทีมชาติอิรัก พบ ทีมชาติไทย ที่สนามปาส สเตเดี้ยม กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน

3 นัดแรกที่ผ่านมา ทั้งสองทีมต่างพ่ายคู่แข่งมารวด ยังไม่มีคะแนน นัดนี้ "ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง"กุนซือใหญ่ช้างศึกส่ง 11 ผู้เล่นชุดเดิมจากนัดที่พ่าย ยูเออี 1-3 นำมาโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน และ ธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มเกมมาเป็นอิรักเปิดเกมบุกทันที ก่อนประสบความสำเร็จในนาทีที่ 7 จากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย อับดุลเซห์ร่า โหม่งตั้งมาเป็น โมฮานาด อับดุลราห์ฮีม เข้าชาร์จจ่อๆหน้าประตู อิรัก 1-0 ไทย

เกมยังเป็นของอิรักที่ครองเกมมากกว่า และมาได้ประตูที่ 2 ในนาที 24 จากจังหวะขึ้นเกมทางฝั่งซ้าย ลูกขลุกขลิกอยู่หน้าประตู ก่อนจังหวะสุดท้ายเป็น อับดุลราห์ฮีม ซัดเข้าไป อิรักหนีห่างเป็น 2-0

อิรักยังเป็นฝ่ายคุมเกมได้ทั้งหมด แต่ไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้ โดยเฉพาะช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งแรก ได้โอกาสหลุดเดี่ยวไปดวลกับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ 4 ต่อ 1 แต่จังหวะสุดท้ายยิงออกหลังไปอย่างไม่น่าเชื่อ ก่อนจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลัง ทีมชาติไทยเปิดเกมบุกแลก หวังจะทวงประตูคืน แต่นาที 69 กลายเป็นจุดเปลี่ยนของเกม เมื่อ กรวิทย์ นามวิเศษ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ในจังหวะกระทบกระทั่งกับผู้เล่นอิรัก ไทยเหลือ 10 คน

นาที 73 แฟนบอลไทยต้องใจหาย เมื่อจังหวะบังบอลของ ประทุม ชูทอง โดน อาเหม็ด ยาซีน ผลักไปชนหัวไหล่ กวินทร์ จนลงไปน็อกคาพื้นสนาม ทีมแพทย์ปฐมพยาบาลกว่า 10 นาที ก่อนสุดท้ายลงเล่นต่อไม่ไหว ทีมชาติไทยต้องเล่น 9 คนจนจบเกม เนื่องจากใช้โควต้าเปลี่ยนตัวครบไปแล้ว

 

อิรักยังใช้ความได้เปรียบตัวผู้เล่นเดินหน้าบุกต่อ จนได้ประตูที่สามในนาที 85 อับดุลราห์ฮีม ทำแฮตทริก ด้วยการชาร์จจ่อๆเข้าไป

ทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 อับดุลราห์ฮีม มาบวกประตูที่ 4 ให้ตัวเอง อิรักขึ้นนำ 4-0

หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติอิรัก เอาชนะ ทีมชาติไทย 4-0 เก็บสามคะแนนแรกได้สำเร็จ ส่วนไทยแพ้รวด 4 นัด ยังไม่มีแต้ม

โปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย. 2559 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน