"เป๊ป" ไม่เห็นด้วย !! ลีคอังกฤษ ไม่ได้เข้มข้นกว่าลีคอื่น !

"เป๊ป" ไม่เห็นด้วย !! ลีคอังกฤษ ไม่ได้เข้มข้นกว่าลีคอื่น !

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ปลื้มกับแนวคิดที่ระบุว่าเกมลีกผู้ดีมีความเข้มข้นกว่าลีกอื่นๆ ในยุโรป ระบุแต่ละลีกมีสไตล์และความดุดันไม่เหมือนกัน พร้อมชี้การคิดแบบนั้นเหมือนไม่ให้เกียรติกับลีกอื่นๆ

        โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสเปนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงจวกแนวคิดที่อ้างว่าเกมลีกเมืองผู้ดีมีความเข้มข้นและยากลำบากมากกว่าเกมลีกอื่นๆ ในยุโรป ระบุการคิดแบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่ให้เกียรติลีกอื่น


        "เป๊ป" เพิ่งจะนำทีมเสมอ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สวนทางกับผลการแข่งขันของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ต้นสังกัดเก่า ที่ไล่ถล่ม เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า 4-0 โดยนายใหญ่เลือดกระทิง ซึ่งต้องนำ "เรือใบสีฟ้า" พบ บาร์ซ่า เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันพุธที่ 19 ต.ค.นี้ เปิดใจว่า "ผมได้ยินมาหลายครั้งแล้วเกี่ยวกับเรื่องความเข้นข้นของเกมพรีเมียร์ลีก"


        "ปัญหาของที่นี่ก็คือมีเกมเยอะมาก แต่แนวทางในการเล่นที่ เยอรมนี (ชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค)  มันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ ผมคิดว่าคุณต้องให้ความเคารพกับลีกอื่นๆ ว่าพวกเขาเล่นยังไง และมีแนวทางการเล่นแบบไหน แน่นอนว่า บาร์เซโลน่า มีสไตล์การเล่นที่สุดพิเศษ ราวกับเครื่องจักร"


        "พวกเขามีนักเตะแนวรุกที่น่าเหลือเชื่อ, มีเกมสวนกลับที่ยอดเยี่ยม, สไตล์การสร้างสรรค์เกม ดังนั้นเมื่อพวกเขาเอาชนะได้ 4-0 เพราะพวกเขาสมควรชนะสกอร์นั้น ผมคิดว่าทุกๆ ลีกแข็งแกร่งทั้งนั้น โดยเฉพาะการมีนักเตะที่เต็มไปด้วยคุณภาพ และนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมทุกลีกที่แข็งแกร่ง"


        "ในสเปนในช่วง 7, 8, 9 ปีที่ผ่านมา พวกเขา (บาร์เซโลน่า) คว้าแชมป์ลีก หรือได้เข้ารอบชิงในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรปเพราะพวกเขาเล่นได้ดี รวมทั้งมีนักเตะชั้นยอดมากมาย นั่นคือเหตุผลสำคัญ" อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค ระบุ