แถลงบทสรุปฟุตบอลไทย ยุติแข่ง! ทุกรายการตามผลโหวต!

แถลงบทสรุปฟุตบอลไทย ยุติแข่ง! ทุกรายการตามผลโหวต!

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แถลงบทสรุปฟุตบอลไทย สุดท้ายยุติการแแข่งขันทุกรายการ ตามผลโหวตของไทยลีก 17 ต่อ 1 แล้วยึดตารางคะแนนปัจจุบันเป็นสิ้นสุด ส่วนเกมฟุตบอลโลก ออสเตรเลีย ไม่ยอมเป็นเจ้าบ้านและไม่ยอมเตะสนามกลาง ทำให้ไทยจะต้องเป็นเจ้าบ้านตามกำหนดเดิม

หลังจากที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องและสโมสรสมาชิก เพื่อหาทางออกของวงการฟุตบอลไทย เมื่อช่วงสายวันนี้(17 ต.ค.) ที่สโมสรตำรวจ

ล่าสุดหลังจากเปิดรับฟังความคิดเห็นและคำชี้แจงของทุกฝ่ายแล้ว พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้ออกมาแถลงบทสรุปดังนี้

การแข่งขันไทยลีกจะยุติการแข่งขันตามคำสั่งเดิม หลังให้ทั้ง 18 ทีมโหวตว่าจะยุติแข่งหรือแข่งต่อ ซึ่งคะแนนออกมาคือ ยุติแข่ง 17 เสียง, แข่งต่อ 1 เสียง ดังนั้นจึงยึดตารางคะแนน ณ ปัจจุบันเป็นอันสิ้นสุด และจะไม่มีการเพิ่มเป็น 20 ทีมแแต่อย่างใด เนื่องจากมีการโหวต ผลออกมาคือ ไม่เพิ่มทีม 9 เสียง, เพิ่มทีม 6 เสียง, แล้วแต่มติที่ประชุม 3 เสียง  (สรุป เมืองทอง แชมป์ // อาร์มี่-ชัยนาท-บีบีซียู ตกชั้น)

ส่วน ดิวิชั่น 1 ไม่ใช่ลีกที่มีปัญหาเช่นไทยลีก จึงให้ยุติการแข่งขันตามเดิม และยึดตารางคะแนน ณ ปัจจุบันเป็นอันสิ้นสุด (ไทยฮอนด้า แชมป์, อุบล,การท่าเรือ เลื่อนชั้น)

ขณะที่ ดิวิชั่น 2 ให้ใช้วิธีจับสลากหาทีมเลื่อนชั้น 3 ทีม (จากทั้งหมด 4 ทีม หนองบัว,สุราษฎร์,ตราด,เกษตรศาสตร์)

สำหรับฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอคัพ ให้ 4 ทีม (ชัยนาท,สุโขทัย,ราชบุรี,ชลบุรี) ครองแชมป์ร่วม กัน เงินรางวัลหาร 4  ส่วนทีมที่จะได้ไป เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ใช้วิธีจับสลาก (จะเหลือจับสลาก 3 ทีม เพราะ ชลบุรี ขอสละสิทธิ์)

ส่วนรายการ โตโยต้า ลีกคัพ ให้ 2 ทีม (เมืองทอง-บุรีรัมย์) ครองแชมป์ร่วมกัน แล้วให้ทั้ง 2 ทีมตกลงกันเองว่าจะให้ทีมไหนไปแข่ง โตโยต้า พรีเมียร์คัพ และ โตโยต้า แม่โขง คัพ

ด้านเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ล่าสุด ออสเตรเลีย ไม่ยินยอมที่จะสลับโปรแกรมเป็นเจ้าบ้านก่อน และไม่ยินยอมที่จะไปแข่งสนามกลาง ดังนั้นเกมนี้จะต้องแข่งที่ประเทศไทยเดิมกำหนดเดิม (15 พ.ย.) แต่จะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมหรือไม่ ต้องรอสรุปอีกครั้ง