ยังไงก็ได้!  "โค้ชซิโก้" ไม่มีปัญหา ! หาก ต้องสลับไปเยือนแดนจิงโจ้ 15 พ.ย. นี้

ยังไงก็ได้! "โค้ชซิโก้" ไม่มีปัญหา ! หาก ต้องสลับไปเยือนแดนจิงโจ้ 15 พ.ย. นี้

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ไร้ปัญหา หากต้องยกทัพ “ช้างศึก” ออกไปเยือนทีมชาติออสเตรเลีย เกมคัดเลือกฟุตบอลโลก นัดที่ 5 วันที่ 15 พ.ย.นี้ ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขอแจ้งสลับโปรแกรมหวด ลั่น ตนเองและทีมงานพร้อมทุกสถานการณ์ตามนโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะพิจารณาเห็นสมควร ยังพร้อมทำงานหนักเดินหน้าสู้เต็มที่เหมือนเดิม และกำชับนักเตะให้ดูแลสภาพร่างกายความฟิตเอาไว้ให้พร้อมทุกคน...

วันที่ 17 ต.ค. 59 หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีการส่งหนังสือถึงฟีฟ่า เอเอฟซี และสมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย ขอสลับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 5 กับทีมชาติออสเตรเลีย ซึ่งตามกำหนดการเดิมจะเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 15 พ.ย. 59 เปลี่ยนไปเล่นเป็นนัดเยือนก่อน หรืออาจจะต้องไปเล่นนอกประเทศในย่านอาเซียน หากว่าทีมชาติออสเตรเลีย ไม่ยินยอม จากการที่ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศอยู่ในช่วงของความเศร้าโศกกับการสวรรคตของรัชกาลที่ 9

ล่าสุด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมาเผยว่า ตนในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ไม่มีปัญหากับการตัดสินใจที่จะนำทัพทีมชาติไทยเดินทางไปเล่นที่ใดก็ได้ เห็นตามสมควรตามโปรแกรมการตัดสินใจของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และพร้อมที่จะเตรียมทีมอย่างเต็มที่และดีที่สุด เพื่อแข่งขันอย่างแน่นอน

“ตอนนี้ทุกคนอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจ ผมเข้าใจสถานการณ์ทั้งหมดเป็นอย่างดี การตัดสินใจยื่นเรื่องสลับโปรแกรมการแข่งขันของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในเกมนัดที่ 5 กับออสเตรเลีย ที่จะให้ออกไปเยือนก่อน ผมและทีมงานไม่มีปัญหาอะไร พร้อมที่จะทำตามนโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เสมอ ทุกคนในทีมงานพร้อมที่จะทำงานหนัก เพื่อเตรียมทีมให้พร้อมและดีที่สุดเหมือนทุกครั้งและมากยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านมา เพราะสถานการณ์ของเราที่อยู่ในกลุ่มท้ายตาราง ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ต้องเหนื่อยและลำบาก แต่ผมและทีมงาน รวมถึงนักเตะทุกคนพร้อมที่จะสู้เพื่อศักดิ์ศรี เพื่อวงการฟุตบอล และเพื่อแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศเช่นเดิม ไม่ว่าจะแข่งขันที่ไหนเมื่อไหร่ก็ตาม”

ขณะเดียวกัน กุนซือใหญ่ทัพช้างศึก ยังได้ฝากถึงบรรดานักเตะทีมชาติทุกคน รวมถึงนักเตะที่อยูในข่ายรายชื่อที่ขึ้นทะเบียนเอาไว้ทั้งหมด ให้รักษาสภาพร่างกายให้พร้อม และดูแลความฟิตของตัวเองเอาไว้ให้ดีที่สุด เพราะเมื่อถึงเวลาที่จะต้องเรียกตัวออกเดินทางไปแข่งขันในรายการต่างๆ จะได้พร้อมทุกคน