เลสเตอร์ ซิตี้ 1 - 0 โคเปนเฮเกน 19/10/2016 UEFA Champions League

เลสเตอร์ ซิตี้ 1 - 0 โคเปนเฮเกน 19/10/2016 UEFA Champions League

ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกยังผลงานยอดเยี่ยมในถ้วยยุโรปต่อเนื่อง หลังเอาชนะเหนืออาคันตุกะจากเดนมาร์กได้สำเร็จ พร้อมเก็บ 9 แต้มเต็มได้อีกด้วย

เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือเจ้าบ้าน กลับมาใช้ 4 นักเตะที่เป็นตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดซึ่งบุกแพ้เชลซี 0-3 อย่าง แดนนี ซิมพ์สัน, แอนดี้ คิง, ริยาด มาห์เรซ และ อิสลาม สลิมานี ลงเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง

ด้านทีมเยือนของ สตาเล โซลบาคเคน เทรนเนอร์ชาวนอร์เวย์ ซึ่งนำเป็นจ่าฝูงของศึกเดนิช ซูเปอร์ลีกาอยู่ในเวลานี้ เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 วาง เฟเดริโก้ ซานตานเดร์ จับคู่ในแดนหน้ากับ อันเดรียส คอร์เนลิอุส

เกมในช่วง 45 นาทีแรก แม้ว่าฝั่งของโคเปนเฮเก้นที่ครองบอลบุกได้มากกว่า แต่เป็นเลสเตอร์ที่สามารถฉวยโอกาสพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ ในนาทีที่ 40 จากจังหวะที่ เจมี วาร์ดี้ เปิดบอลโด่งเข้าเขตโทษให้ สลิมานี โหม่งชงต่อให้ มาห์เรซ วิ่งโฉบมาดีดด้วยซ้ายข้างถนัดระยะเผาขนเข้าไป ส่งให้ทัพจิ้งจอกสยามออกนำในครึ่งแรก 1-0

ครึ่งหลังทีมจากแดนโคนมพยายามบุกหนักเพื่อหวังตีเสมอให้ได้ แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับอันเหนียวแน่นของเดอะ ฟ็อกซ์ได้เลย ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นเลสเตอร์ ซิตี้ที่เฉือนชนะไปแบบหวุดหวิด 1-0 เก็บ 9 แต้มเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจี ส่วนเอฟซี โคเปนเฮเก้นยังอยู่อันดับ 2 มี 4 คะแนนเท่าเดิม