ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 0 - 0 ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส 19/10/2016 UEFA Champions League

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 0 - 0 ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส 19/10/2016 UEFA Champions League

ไก่เดือยทองชวดคว้าชัยเกมที่สองติดต่อกันในกลุ่มอี ของศึกยูซีแอล หลังทำได้แค่บุกเสมอกับห้างขายยา 0-0

ฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ลีก นัดที่สามของกลุ่มอี ที่สนามไบ อารีนา เป็นการพบกันระหว่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ที่ลงสนามไปแล้ว 2 นัด เก็บได้ 2 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮอร์ตสเปอร์ ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม ที่ลงแข่ง 2 นัด มีอยู่ 3 คะแนน

โรเจอร์ ชมิดท์ กุนซือเจ้าถิ่นยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน คาริม เบลลาราบี ดาวเตะทีมชาติเยอรมัน ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ได้ยังได้รับข่าวดี เมื่อลาส เบนเดอร์ หายจากอาการไข้ พร้อมลงสนามในตำแหน่งแบ็คขวา นอกนั้นนักเตะกำลังหลักอย่าง แบรนด์ เลโน, โอเมอร์ โทปรัค, โจนาธาน ทาห์, เควิน คัมเพิล และฮาคาน คัลฮาโนกลู พร้อมลงสนามครบครัน โดยมี ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ‘ชิชาริโต้’ ลงเป็นตัวจริงคู่กับ สเตฟาน คีสลิงก์ ในตำแหน่งศูนย์หน้า

ขณะที่ผู้มาเยือนอย่างทีมไก่เดือยทอง เกมนี้โปเช็ตติโน วางเอริค ไดเออร์ ลงมาเลนตำแหน่งปราการหลังตัวกลางคู่กับแยน แฟร์ตองเก้น นอกนั้นบรรดาขุมกำลังหลักอย่างแดนนี โรส,  เดลเล อัลลี, คริสเตียน อิริคเซน และซน ฮึง-มิน ที่จะได้ลงดวลทีมเก่า ต่างลงสนามกันพร้อมหน้า ขณะที่วินเซนต์ แยนส์เซน ได้รับบทบาทเป็นกองหน้าตัวเป้า

เกมช่วง 20 นาทีแรก ทั้งสองทีมต่างอาศัยจังหวะบุกที่แม่นยำเข้าโจมตีใส่กันและดูระมัดระวังไม่ยอมให้แนวรับพลาดกันง่ายๆ แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ง้างยิงใส่กัน โดยเป็นไก่เดือยทองที่ได้โอกาสครองบอลเหนือกว่าเล็กน้อย

จากนั้นนาทีที่ 27 โอกาสทักทายหนแรกของเกมเกิดขึ้นโดยทีมเยือน เริ่มจากทริปเปียร์ เจตนาครอสบอลจากริมเส้นฝั่งขวามาถึงอัลลี ที่วิ่งขึ้นมาโหม่งก่อนซน ฮึง-มิน แต่ดาวเตะเลือดผู้ดีกลับโหม่งบอลหลุดเสาไปเอง

ถัดมาอีก 3 นาที เจ้าถิ่นได้ทักทายบ้างจากลูกตั้งเตะที่คัลฮาโนกลูหยอดมาลุ้นในเขตโทษ สุดท้ายเป็นโทปรัค ที่โหนโหม่งแล้วบอลลอยข้ามคานแบบไม่ได้ลุ้นอะไร 

ช่วงท้ายครึ่งแรก สเปอร์สหวิดได้ประตูนำถึง 3 ครั้ง 3 ครา เริ่มจากลูกยิงติดบล็อกแนวรับของอัลลี จังหวะต่อเนื่องมาเข้าทางแยนส์เซนยิงบอลไปชนคาน สุดท้ายบอลมาถึงลาเมลาได้โอกาสยิงไปติดเซฟของเลโนอย่างหวุดหวิด ขณะที่ห้างขายยาได้ลุ้นจากลูกยิงไซด์โป้งของคัมเพิล ในนาทีที่ 41 แต่บอลก็ลอยออกไปไกล และลูกยิงของชิชารืริโต้ ที่ยังคงไม่เข้าเป้า หมดครึ่งแรก สกอร์ยังคง 0-0

เปิดครึ่งหลังมาได้ 4 นาที เลเวอร์คูเซนพลาดได้ประตูนำอย่างน่าเสียดาย เมื่อลูกยิงของชิชาร์ริโต ที่ถูกซูเปอร์เซฟโดยโยริส มีทิศทางที่กองหน้าเม็กซิกันมองว่าเข้าประตูไปแล้ว แต่สุดท้ายผู้ตัดสินปฏิเสธเป็นประตู

จากนั้นเจ้าถิ่นเกือบได้ประตูนำถึง 2 โอกาส จากลูกฟรีคิกระยะกว่า 25 หลา โดยอรานกุซ ที่ยังไปติดโยริส รวมถึงโอกาสอีกครั้งของชิชาร์ริโต้ ที่สุดท้ายเป็นโรสของสเปอร์สสกัดออกไปได้หวุดหวิด ในช่วงก่อนเข้านาทีที่ 60

นาทีที่ 61 เมห์เมดี ได้ลองสับไกลนอกเขตโทษ แต่นายทวารทีมเยือนยังบินปัดไปหวุดหวิด

ครึ่งหลังเป็นเจ้าถิ่นที่แก้เกมด้วยการเดินหน้าบุกใส่ทีมเยือนได้ดีกว่าครึ่งแรก ขณะที่คลับไก่ แม้จะเน้นเล่นเกมโต้กลับและครองบอลเหนือกว่า แต่ก็ยังไม่มีโอกาสบุกจบสกอร์ใส่เช่นกัน จนแล้วจนรอดทั้งสองทีมไม่สามารถทำสกอร์ใส่กันได้ หมดเวลาการแข่งขัน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เปิดบ้านเสมอกับ สเปอร์ส 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

ทั้งนี้ ส่งผลให้สเปอร์สรั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง มีอยู่ 4 คะแนน จากการลงเตะ 3 นัด ขณะที่เลเวอร์คูเซน มี 3 คะแนน จากการเสมอ 3 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 3