โค้ชออสเตรเลีย วางแผนเก็บตัวแข้งออสที่ กรุงเทพ นานกว่าปกติ !

โค้ชออสเตรเลีย วางแผนเก็บตัวแข้งออสที่ กรุงเทพ นานกว่าปกติ !

เฮดโค้ชของซอคเกอรูส์ ยืนยันว่าเกมที่เจอกับทัพช้างศึกถือเป็นนัดสำคัญเพราะการแข่งขันกำลังเดินทางมาถึงครึ่งทางและวางแผนเก็บตัวที่กรุงเทพฯนานกว่าปกติ

 

อันเก้ ปอสเตโคกลู หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติออสเตรเลีย วางแผนเก็บตัวที่กรุงเทพฯ นานกว่าปกติ เพื่อเตรียมความพร้อมที่สุดก่อนทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กับทีมชาติไทย

สถานการณ์ปัจจุบัน ซอคเกอรูส์ เป็นอันดับสองของกลุ่มบี ด้วยการมี 8 คะแนน จากสี่นัดแรกตามหลังจ่าฝูงของกลุ่มอย่างซาอุดิอาระเบีย อยู่สองคะแนน

"เราตัดสินใจใส่ขยายขุมกำลังสำหรับเกมนี้ เพราะเราสามารถดูนักเตะของเราจากทั่วมุมโลกได้อีกเกมในช่วงสุดสัปดาห์นี้" อันเต้ กล่าวเริ่ม

"เรามีผู้เล่นที่เราดูไว้หลายคน โดยเฉพาะในลีกออสเตรเลียที่เพิ่งเริ่มต้นฤดูกาล และด้วยโปรแกรมที่แน่น หลังจากที่เราเจอญี่ปุ่นและต้องต่อด้วยการเจอกับไทย ทำให้เราอยากดูนักเตะอีกครั้งหลังจากที่หลายคนทำผลงานได้ดีในช่วงเปิดฤดูกาล"

"มันเป็นสัญญาณที่ดีว่าลีกของเรากำลังพัฒนา และเมื่อเราประกาศรายชื่อในช่วงหลังเกมลีกสุดสัปดาห์ เราก็จะได้ผู้เล่นที่ดีพอที่จะก้าวมาเป็นส่วนหนึ่งของทีม"

"เรายินดีที่ที่เกมได้เล่นตามกำหนดเดิม แต่เข้าใจดีถึงความอ่อนไหวที่เกิดขึ้นหลังการเสด็จสวรรคตของพระมหากษัตริย์ไทย"

"เราจะใช้เวลาในกรุงเทพฯ นานกว่าปกติ แม้เราจะแข่งเพียงแค่นัดเดียว แต่เราต้องการผลการแข่งขันที่ดี เพราะฉะนั้นเราต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ตอนนี้เราเป็นอันดับสองของกลุ่ม ซึ่งตอนนี้การแข่งขันค่อนข้างสูง แต่หลังจบเกมนี้ก็เท่ากับว่าเราผ่านไปแล้วครึ่งทาง เพราะฉะนั้นเกมนัดนี้จึงถือเป็นเกมที่สำคัญ" กุนซือวัย 51 ปี กล่าวปิดท้าย

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติออสเตรเลีย จะแข่งขันกันที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น.