'ซิโก้' นำทัพช้างศึกถวายอาลัยในหลวง ร.9 ก่อนเข้าแคมป์ 28 ต.ค.นี้

'ซิโก้' นำทัพช้างศึกถวายอาลัยในหลวง ร.9 ก่อนเข้าแคมป์ 28 ต.ค.นี้

“ซิ โก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เตรียมนำขุนพลนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่ท้องสนามหลวง ในวันศุกร์ที่ 28 ต.ค.นี้ ก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ เพื่อเตรียมทีมฝึกซ้อมบู๊แข้ง ออสซี่ ออสเตรเลีย ในเกมคัดบอลโลก โซนเอเชีย วันที่ 15 พ.ย. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ขณะเดียวกันก็ทำการเรียก 4 นักเตะเข้ามาเสริมทัพในชุดลุย เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นำโดย ชาริล ชัปปุยส์ กับ เจนรบ สำเภาดี ดาวยิงจากชุด ยู-23 รวมไปถึงแข้งหน้าใหม่ นัสตพล มาลาพันธ์ กองหลังชลบุรี และ ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์ ห้องเครื่องของศรีสะเกษ...

วันที่ 26 ต.ค. 59 ความเคลื่อนไหวของพลพรรคนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่มีคิวเรียกผู้เล่นเข้ารายงานตัวในวันศุกร์ที่ 28 ต.ค. นี้ ที่โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ รัชดา เพื่อเตรียมเก็บตัวสำหรับการลงเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย “นัดที่ 5” ที่จะเปิดบ้านรับมือแข้งออสซี่ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย. ที่สนามราชมังคลา กีฬาสถาน จากนั้นจะลุยศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ระหว่างวันที่ 19 พ.ย.-19 ธ.ค. ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพร่วม ซึ่ง “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมไทยได้ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทั้ง 2 ชุดออกมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยจะฝึกซ้อมร่วมกัน

ล่าสุด เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าจากวันแรกที่เรียกรายงานตัวในวันที่ 28 ต.ค.ในเวลา 11.00 น. โค้ช “ซิโก้” พร้อมคณะทีมงานและนักเตะจะร่วมเดินทางไปยังท้องสนามหลวงเพื่อกราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แสดงความอาลัย จากนั้นจะไปเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ ก่อนจะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ช่วงบ่ายวันที่ 13 พ.ย. และลงฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลาฯ วันที่ 14 พฤศจิกายน เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนพบกับออสเตรเลีย วันที่ 15 ต่อไป

ขณะเดียวกัน ในส่วนของรายชื่อนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จำนวน 23 คน สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ที่ประกาศไปพร้อมกันแล้วนั้น ทางด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ มีความต้องการเรียกผู้เล่นเพิ่มเติม มาเสริมทัพอีก 4 คน ประกอบด้วย ชาริล ชัปปุยส์ จากสุพรรณบุรี เอฟซี ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์ มิดฟิลด์ห้องเครื่องของศรีสะเกษ เอฟซี นัสตพล มาลาพันธ์ กองหลังดาวรุ่งจากชลบุรี เอฟซี และเจนรบ สำเภาดี ดาวยิงทีมชาติไทยชุด ยู-23 ปี จากบีอีซี เทโรศาสน

กุนซือจอมตีลังกา เผยว่า “สาเหตุที่เรียกทั้ง 4 คนเข้ามาติดทีม เนื่องจาก 23 คนก่อนหน้านี้ ต้องเล่นกับออสเตรเลีย ซึ่งถือเป็นเกมที่หนัก ดังนั้นหากมีใครบาดเจ็บก็จะส่งผลกระทบต่อทีมได้ ทำให้ต้องเรียกนักเตะเข้ามาเสริมเพื่อให้ได้ฝึกซ้อมร่วมกัน โดยในรายของนัสตพลกับศิวะพงษ์ มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ เป็นครั้งแรก หวังให้ซึมซับบรรยากาศภายในทีม แต่หากทำผลงานในการฝึกซ้อมได้ดีก็มีลุ้นติดทีมไปซูซูกิ คัพ เช่นกัน ส่วนชัปปุยส์ กับเจนรบ เคยเล่นกับเพื่อนร่วมทีมชาติไทยมาแล้ว จึงไม่มีปัญหาอะไร”