บิ๊กโค้ชออสเตรเลีย กำชับแฟนบอลและนักเตะ เคารพและข้อห้ามในการแข่ง ในวันเจอช้างศึก!

บิ๊กโค้ชออสเตรเลีย กำชับแฟนบอลและนักเตะ เคารพและข้อห้ามในการแข่ง ในวันเจอช้างศึก!

บอสใหญ่ซอคเกอร์รูส์ เตือนนักเตะและแฟนบอลที่จะเดินทางไปยังประเทศไทย ในการทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ว่าต้องเคารพในสถานที่ และระวังถึงข้อห้ามที่ต้องทำในการแข่งขัน

 

อันเก้ ปอสเตโคกลู หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติออสเตรเลีย เตือนนักเตะและแฟนบอล ให้มีสติก่อนจะทำอะไรในช่วงที่เดินทางไปเก็บตัวหรือแข่งขันฟุตบอลที่ประเทศไทย เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับช่วงเวลาถวายความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคต ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ขอความร่วมมือแฟนบอลให้แต่งกายสุภาพ, งดอุปกรณ์การเชียร์ทุกชนิดรวมถึงการแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ รวมถึงการร้องเพลงเชียร์ทั้งในและนอกสถานที่การจัดการแข่งขัน

"เราต้องเดินทางไกล ซึ่งคาดว่าจะมีคนจำนวนมากที่เดินทางไป เพราะฉะนั้นเราต้องเคารพสถานที่จะไป"อันเก้ กล่าวเริ่ม

"มันอาจจะไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน แต่สภาพแวดล้อมภายนอกต่างๆอาจจะมีผลกระทบ และเราต้องเคารพ"

"เพราะฉะนั้นกลุ่มคนที่จะเดินทางไปจะต้องมีสติ และด้วยสถานการณ์แบบนี้เราต้องคิดถึงสิ่งที่เราทำตลอด และผมมั่นใจว่าแฟนบอลก็จะทำเหมือนกับเรา"

"เรามีตัวเลือกในการเล่นเกมต่อไป แต่สิ่งแรกคือเกมนี้ก็ถือเป็นเกมสำคัญ และเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงตัดสินใจเก็บตัวนานกว่าปกติ เราต้องการทำให้นักเตะพร้อมที่สุดทั้งเรื่องสภาพร่างกายและจิตใจ และทุกคนต้องฟิตสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับเกมนี้"

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี นัดที่ 5 ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติออสเตรเลีย จะแข่งขันกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น.