เป็นเสือเอเชียไม่ง่าย! ซิโก้หวังแฟนบอลรู้จัก "ประมาณตน"

เป็นเสือเอเชียไม่ง่าย! ซิโก้หวังแฟนบอลรู้จัก "ประมาณตน"

กุนซือช้างศึกหวังแฟนบอลรู้จักประมาณตนว่าอยู่ตรงไหน และต้องก้าวเดินอีกเท่าไรจึงจะไปถึงจุดหมาย

 

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย คาดหวังแฟนบอลจะรู้จักประมาณตนเพื่อไม่ต้องถอดใจ จากการที่ช้างศึกทำผลงานได้ไม่ดี ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย

ช้างศึกเป็นทีมเดียวของกลุ่มบี ที่ยังไม่ชนะใคร ซึ่ง "ซิโก้" ชี้ไม่ใช่เรื่องแปลก หลังมองว่าการจะก้าวข้ามจาก "เสืออาเซียน" เป็น "เสือเอเชีย" ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเกิดขึ้นได้โดยเร็ว

"พี่โก้มาทำฟุตบอลช่วงที่หล่นลงเหว หรือ ดาวน์ลงไป เราก็ประกาศบอกว่าเราจะกลับมาเป็นเสืออาเซียน พอเป็นเสืออาเซียนเสร็จ เราก็พยายามใช้ความรู้ความสามารถ ความมุมานะ ให้เป็นแชมป์ ซึ่งถ้าจะเป็นเสืออาเซียน เราต้องเป็นแชมป์อะไรบ้าง แชมป์ซีเกมส์ แชมป์ซูซูกิคัพ อันดับ 4 เอเชียนเกมส์ จนสุดท้ายเรากลับมาเป็นเสืออาเซียน" ซิโก้กล่าว

กุนซือช้างศึกกล่าวต่อว่า "ทีนี้เราก็จะเป็นเสือเอเชีย แต่ทีนี้การจะเป็นเสือเอเชีย เราพยายามบอกแฟนบอลชาวไทยว่า การจะเป็นเสือเนี่ย พระองค์ท่านเคยบอกไว้ว่าเราต้องรู้จักประมาณตน นักฟุตบอลและโค้ชเราก็ประมาณตน แฟนบอลก็ต้องประมาณตน สื่อมวลชนก็ต้องประมาณตน"

"ประมาณตนว่าถ้าเราจะเป็นเสือเอเชีย ซึ่งเราต้องเจอหนทางที่ยากขึ้น ถ้าเราจะเป็นเสือเอเชีย เอาชนะได้ในบอลโลกเลยมันเร็วไปไหม หากเรารู้จักตัวเองมากขึ้น เราก็จะมีความรู้สึกว่าไม่ท้อ ไม่ถอดใจ"

"เวลาเรารับฟังข่าวสารข้อมูล พยายามเป็นเสือเอเชียให้ได้ในเร็ววัน ต้องเดี๋ยวนี้ วันนี้ คือมันปฏิบัติไม่ได้" อดีตกองหน้าทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์กับรายการ เจาะบอลไทย กับ ซิโก้

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ก่อนเดินทางไปป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน - 17 ธันวาคม