คณะฟุตบอลทีมชาติไทย ชาย,หญิง ร่วมถวายความอาลัย แก่ในหลวงรัชกาลที่9

คณะฟุตบอลทีมชาติไทย ชาย,หญิง ร่วมถวายความอาลัย แก่ในหลวงรัชกาลที่9

คณะนักกีฬาทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชาย และหญิง เดินทางมากราบสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ กลางท้องสนามหลวง เพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมทำกิจกรรมตรงเต้นท์ 46 ร่วมกับกระทรวงกลาโหม แจกของให้ประชาชนที่เดินทางมาถวายความอาลัย

เมื่อ เวลา 14.00 น. วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ.2559 นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ทั้งชายและหญิง นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 และ 19 ปี เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

พร้อมกันนี้ นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่ กำลังเตรียมความพร้อมลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กับ ออสเตรเลีย และ ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ได้ร่วมกันนำอาหาร น้ำดื่ม มาแจกให้คนที่เดินทางมายังบริเวณท้องสนามหลวง

หลังกิจกรรมเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันแรกที่รายงานตัวเก็บตัวทีมชาติ เราก็ถือโอกาสให้นักฟุตบอลทั้งชายและหญิง มากราบถวายความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9 เราเป็น พสกนิกรชาวไทย ก็เหมือนประชาชนของพระองค์ท่าน นอกเหนือจากจะมาส่งพระองค์ท่านสู่สวรรคาลัยแล้ว น้องนักฟุตบอลก็มาทำกิจกรรม ทำความดีถวายพ่อมาให้กำลังใจคนไทยด้วยกัน ภารกิจของพวกเรายังไม่เสร็จสิ้น ตอนที่พระองค์ท่านมีพระชนม์ชีพอยู่ ตอนนี้พระองค์ท่านไม่อยู่กับพวกเราแล้ว เรายังมีหน้าที่ที่ต้องทำก็คือฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และฟุตบอลชิงแชมป์อาเซ๊ยน”

“ซึ่งตรงนี้น้องทุกคนก็มี ความตั้งใจทำงานถวายพ่อหลวงของพวกเรา แม้ว่าวันนี้พระองค์ท่านจะอยู่สรวงสวรรค์แล้วก็มาทำความดีถวายพระองค์ท่าน พระองค์ท่านก็คงจะมีรอยยิ้ม อยากฝากถึงพี่น้องชาวไทยที่เดินทางมาให้น้อมนำเอาคำสอนของพ่อไปปฏิบัติให้มี ความรัก สมัคร สามัคคี ซึ่งกันและกัน วันนี้ที่มาถึงแม้จะมีความเศร้า เสียใจ แต่ทุกคนก็มาด้วยความจงรักภักดี วันนี้น้องๆทุกคนก็เดินทางมา หลังจากนี้พวกเราก็จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กิเลน วัลเลย์ในวันรุ่งขึ้น”

“ความประทับใจที่มีต่อพระองค์ท่าน พระองค์ท่านทรงงานมาตลอดเวลา พวกเราเหน็ดเหนื่อย เราก็ดูพระองค์ท่านไปเยี่ยมราษฎรจะเห็นพระองค์ท่านปาดเหงื่อ เวลาเราลงสนาม เราก็เหนื่อยแต่พระองค์ท่านเหนื่อยกว่าพวกเราเยอะ เวลามองพระองค์ท่านพวกเราก็จะมีกำลังใจ มีกำลังกายที่จะทำหน้าที่ ซึ่งที่เราประทับใจมากที่สุดเราไม่มีว่าพ่อรักเรามากขนาดไหน พระองค์ท่านได้ให้กำลังใจพวกเราในช่วงพักครึ่งของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ อาเซียนคราวก่อน ซึ่งตรงนั้นเราไม่คิดว่าพระมหากษัตริย์จะให้กำลังใจมาในช่วงเวลานั้น ทำให้เรารู้ว่าพระองค์ท่านทอดพระเนตรดูพวกเราตลอดเวลา ทำให้พวกเรามีความปลาบปลื้มอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งพวกเราจะสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนตัวผมจะนำเอาฟุตบอลทดทแทนบุญคุณประเทศให้ถึงที่สุด”

หลัง จากนี้ ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่จะเดินทางกลับโรงแรม เพื่อออกเดินทางไปแคมป์เก็บตัว กิเลน วัลเลย์ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 13 พฤศจิกายน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี นัดที่ห้ากับออสเตรเลีย และ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศฟิลิปปินส์