"ผ่านไปวันแรกถือว่าความฟิตผู้เล่นอยู่ในระดับที่โอเค แม้จะปล่อยไปพักผ่อนกันหลายวัน แต่ที่เห็นคืออาการก็ไม่ได้มีใครล้ามากมาย บางคนก็ทำร่างกายมาดีอยู่แล้ว ฉะนั้นแสดงให้เห็นว่าน้องๆทุกคนมีความตั้งใจในการอยากช่วยทีมชาติไทยครั้งนี้"

"ส่วน ธนา ชะนะบุตร อาการดีวันดีคืน สามารถเข้ามาเล่นเวท เทรนนิ่งได้ ระหว่างนี้เราก็จะให้ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ ฟื้นฟูสภาพร่างกายไปเรื่อยๆ เจ็บแค่เอ็นเท่านั้นเองไม่ใช่กระดูก แน่นอนว่าไม่น่าเป็นห่วง และน่าจะหายทัน"

"ขณะที่เรื่องอีเวนท์นักเตะ จริงๆ ไม่มีปัญหา หากเป็นวันพักสามารถทำได้ แต่ตอนนี้หากใครมีเราคงต้องให้งดไปก่อน เพราะวันนี้เราทุกคนมุ่งมั่นมาทำเพื่อชาติ ผลงานในบอลโลกเรายังไม่ค่อยดี ฉะนั้นหน้าที่หลักตอนนี้คือการฝึกซ้อม ก็ขอความร่วมมือนักเตะด้วย" ซิโก้กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ก่อนเดินทางไปป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน - 17 ธันวาคมนี้ โดยอยู่กลุ่มเอร่วมกับ ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ) , สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย