"ซิโก้" ชี้! "ช้างศึก"ต้องฟิตเต็มที่ หวังสู้"ออส" แต่รับไม่ใช่งานง่าย !

"ซิโก้" ชี้! "ช้างศึก"ต้องฟิตเต็มที่ หวังสู้"ออส" แต่รับไม่ใช่งานง่าย !

กุนซือช้างศึกนำลูกทีมฝึกซ้องช่วงเช้าเป็นวันที่ 2 เชื่อหากมีสภาพความฟิตที่ดีจะต่อกรทัพจิงโจ้ได้สนุก แต่รับไม่ใช่งานง่าย

 

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เชื่อว่าหากทัพช้างศึกมีสภาพความฟิตที่ดีพอจะสามารถต่อกรกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ได้อย่างสนุก ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5

ทัพช้างศึกอยู่ระหว่างเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ ถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน และล่าสุด เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้นำลูกทีมฝึกซ้อมช่วงเช้าเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน โดยยังเน้นไปที่การเล่นเวท เทรนนิ่ง รวมถึงวิ่งวอร์มเบาๆ ก่อนฝึกซ้อมช่วงเย็นต่อ

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้สัมภาษณ์ว่า "จากนี้เราซ้อมทั้งเช้าและเย็น ก็คิดว่าคงไม่นานที่จะสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแกร่ง ตอนนี้เด็กทุกคนก็มีสมาธิ ตั้งใจ แววตามุ่งมั่น เราพยายามให้เด็กเล่นเวท เทรนนิ่ง สลับกับ การเพิ่มความแข็งแรงด้วยแรงต้านทานของยางยืด และตอนเย็นวิ่งสปีดไปกลับ"

"คิดว่าถ้ากล้ามเนื้อพร้อม เรามีความฟิตที่ดีพอจะบดกับออสเตรเลียได้สนุก แต่ก็ไม่ใช่เกมที่ง่ายเพราะเขาเล่นยุโรป10กว่าคน แต่เราก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ก่อนเดินทางไปป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน – 17 ธันวาคมนี้ โดยอยู่กลุ่มเอร่วมกับ ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ) , สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย