"เลวาน" ขอสอง! พา"เสือใต้"บุกเชือดพีเอสวีคาที่ 1-2 !!

"เลวาน" ขอสอง! พา"เสือใต้"บุกเชือดพีเอสวีคาที่ 1-2 !!

แม้ลูกทีมของอันเชล็อตติจะโดนเจ้าถิ่นนำก่อน 1-0 ช่วงต้นครึ่งแรก แต่สุดท้ายเป็นหอกโปแลนด์เหมาคนเดียว 2 ประตูพาทีมพลิกแซงชนะได้สำเร็จ 2-1

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี ที่ฟิลิปส์ สตาดิโอน เป็นการพบกันระหว่าง พีเอสวี ไอน์โฮเฟน ลงแข่งไปแล้ว 3 นัด มีอยู่ 1 คะแนน รับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค อันดับสองของกลุ่ม ที่มี 6 คะแนน จากการลงแข่ง 3 นัด

เจ้าถิ่นที่มีฟิลิปป์ โคคูคุมทีม มีปัญหาจัดทีมในเกมรุกเล็กน้อย หลังลูชาโน นาร์ซิง  ปีกตัวจี๊ดชาวฮอลแลนด์ยังไม่หายจากอาการเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ทำให้เกมนี้เทรนเนอร์ดัตช์อัดแผงกลางถึง 5 ราย ทั้งดาวี พร็อปเปอร์, บาร์ท แรมเซลาร์, ดาเนียล ชว้าบ, อันเดรส กวาร์ดาโด้ และแกสตัน เปยเรโร โดยมีลุค เดอ ยองเป็นหอกตัวเป้า

ด้านผู้มาเยือนอย่างเสือใต้ เกมนี้ส่งมัตส์ ฮุมเมลส์ ลงเป็นปราการหลังตัวกลางร่วมกับเยโรม บัวเต็ง พร้อมพักดักลาส คอสต้า ที่ลงสนามในเกมลีกนัดล่าสุด ที่ชนะเอาส์บวร์ก 3-1 แล้วส่งโธมัส มุลเลอร์ ลงเป็นสามประสานร่วมกันกับอาร์เยน ร็อบเบน รวมถึงโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

เริ่มเกมไม่ถึง 5 นาที ทีมเยือนได้โอกาสทักทายไปก่อนถึงสองครั้งสองครา จากลูกยิงบอลเฉี่ยวเสาของมุลเลอร์และโขกโหม่งบอลไปชนคานของเลวานดอฟสกี้

กระทั่งนาทีที่ 14 เจ้าถิ่นที่มีโอกาสบุกน้อยกว่ากัลบมาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 เริ่มจากแรมเซลาร์ ผู้เล่นตำแหน่งกองกลางของทีมครอสบอลบริเวณริมเส้นฝั่งขวาไปติดบล็อกแนวรับทีมเยือน บอลมาเข้าทางพร็อปเปอร์ โขกจังหวะแรกไปติดเซฟนอยเออร์ แต่บอลยังมาตรงตัวแข้งวัย 25ปีอีกครั้ง ท้ายที่สุดทิศทางของลูกมาเข้าทางอาริอัส แบ็คขวาของทีมโขกเหน่งๆหนีมือนายด่านเยอรมันตุงตาข่าย

หลังเสียประตู เสือใต้มีโโอกาสเดินหน้าครองบอลบุกเข้าใส่พีเอสวีอยู่ฝ่ายเดียว และเกือบได้ประตูตีเสมอหลายหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในนาทีที่ 31 จากการเปิดลูกเตะมุุมฝั่งขวาของร็อบเบน ที่บอลลอยมาเข้าทางเลวานดอฟสกี้ ที่โดนแนวรับเจ้าถิ่นรั้งไม่ให้โหม่งได้ง่าย แต่จังหวะสุดท้ายหอกโปแลนด์ยังได้โอกาสเขกเหน่งๆ ทว่าบอลดันไปชนเสาหลุดออกข้างไป 

ถัดมาอีก 3 นาที ความพยายามของทีมเยือนมาประสบความสำเร็จ เมื่อลาห์ม ลากบอลทางฝั่งขวามาในเขตโทษ ก่อนจะจ่ายบอลไปติดแขนของกวาร์ดาโด้ในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รีรอที่จะเป่าให้เป็นจุดโทษ สุดท้ายเป็นเลวานดอฟสกี้รับหน้าที่สังหารไปทางขวาตุงตาข่าย บาเยิร์นไล่มา 1-1 นาทีที่ 34 และหมดครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เปิดครึ่งหลังแม้รูปเกมจะเปิดมากขึ้น แต่ก็ยังคงเป็นบาเยิร์นที่มีโอกาสบุกเข้าทำพื้นที่สุดท้ายเหนือกว่าพีเอสวี แต่ก็ยังเจาะแนวรับเจ้าถิ่น ที่ยืนตั้งสมาธิกันได้ดี ขณะที่พีเอสวีก็มีโอกาสบุกสวนกลับ และทำให้เห็นจากจังหวะลากเดี่ยวของเปยเรโร แต่สุดท้ายเป็นฮุมเมลล์จิ้มออกไปทัน

นาทีที่ 53 โอกาสส่องประตูอีกหนของเสือใต้จากลูกซัดด้วยซ้ายนอกกรอบโดยอัลบา แต่ต้องชมพาสเวียร์ นายทวารเจ้าถิ่นทุบทิ้งออกหลังไป

นาทีที่ 62 ฮุมเมิลจากทะลุช่องมาถึงวิดัล ซัดในเขตโทษไปติดเซฟพาสเวียร์ ทิศทางบอลมาเข้าเท้ามุลเลอร์ ที่รอบอลอยู่เยื้องฝั่งขวาของเขตโทษมีโอกาสซัดเหน่งๆ แต่สุดท้ายเป็นโมเรโนใช้อกสกัดบอลออกหลังหวุดหวิด

เจ้าถิ่นได้ทักทายจากลูกตั้งเตะนอกเขตโทษ บริเวณริมเส้นฝั่งซ้ายโดยกวาร์ดาโด้ หยอดบอลมาลุ้นในเขตโทษถึงหัวโมเรโน โขกบอลข้ามคานออกไปในนาทีที่ 69

นาทีที่ 74 จังหวะบุกต่อเนื่องของทีมแห่งแคว้นบาวาเรียมาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะเล่นกันสองคนของอลาบ้าและคอสต้า เริ่มจากคอสต้าดีดบอลกลับมาให้แบ็คชาวออสเตรียบริเวณริมเส้นฝรั่งซ้าย จ่ายบอลพุ่งๆมาให้เลวานดอฟสกี้ที่ยืนรอหน้าปากประตู ได้โอกาสแปจ่อๆบอลซุกก้นตาข่าย

เวลาที่เหลือพีเอสวีพยายามหาโอกาสบุกโจมตีทีมเยือนบ้าง แต่สุดท้ายก็ยังหาโอกาสเข้าพื้นที่สุดท้ายได้น้อย ขณะที่บาเยิร์นอาศัยการครองบอลที่เหนียวแน่น และได้โอกาสลุ้นอีกครั้งนาทีที่ 85 จากเลวานดอฟสกี้ ที่อาศัยความสามารถเฉพาะตัวยกบอลหนีแนวรับพีเอสวี ก่อนจะดีดบอลไปชนคานอย่างน่าเสียดาย 

ท้ายที่สุดไม่มีประตูเพิ่ม บาเยิร์นคุมสกอร์ได้เปรียบ 2-1 จนหมดเวลาการแข่งขัน เก็บ 3 คะแนนสำคัญ เพิ่มมาเป็น 9 คะแนน ลอยลำเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว แต่ยังต้องลุ้นคว้าอันดับ 1 ของกลุ่มดีแข่งกับแอตเลติโก มาดริดต่อไป ขณะที่พีเอสวีมีอยู่ 1 คะแนน ตกรอบแน่นอนแล้ว แต่ยังมีโอกาสลุ้นพื้นที่ยูโรป้า ลีก กับรอสตอฟต่อไป