"จิงโจ้" วางแผนเก็บตัว ใน กทม ปรับตัวยาว เตรียมชน"ช้างศึก"

"จิงโจ้" วางแผนเก็บตัว ใน กทม ปรับตัวยาว เตรียมชน"ช้างศึก"

เฮดโค้ชของซอคเกอร์รูส์ วางแผนเก็บตัวที่กรุงเทพระยะยาว โดยตั้งเป้าฝึกซ้อมเพื่อปรับตัวกับสภาพอากาศประมาณ 4-5 ครั้งก่อนลงเล่นเกมคัดบอลโลก กับช้างศึก

 

อันเก้ ปอสเตโคกลู หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติออสเตรเลีย วางแผนเก็บตัวที่ประเทศไทยเป็นเวลา 4-5 วัน ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ที่จะพบกับทีมชาติไทยในวันที่ 15 พฤศจิกายน

สาเหตุดังกล่าวเป็นเพราะในเดือนพฤศจิกายน มีเกมแข่งขันเพียงแค่แมตช์เดียวทำให้ซอคเกอร์รูส์มีเวลาเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันนานถึง 9 วัน

"ครั้งสุดท้ายที่เราเก็บตัวกัน เราได้อะไรมากมาย ทีมพัฒนาขึ้น และเราก็ได้เล่นฟุตบอลตามแบบฉบับของเรา ตอนนี้เราอนุญาตให้นักเตะฟื้นฟูร่างกายจากเกมลีก และเราจะเดินทางไปที่ไทยเพื่อฝึกซ้อมประมาณ 4-5 วัน ซึ่งผมเชื่อว่ามันจะช่วยให้เราดีขึ้น" อันเก้ กล่าว

"เราต้องเล่นฟุตบอลตามแบบฉบับของเรา เราต้องการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือเราต้องเจอคู่ต่อสู้ทีมใหม่ เกมกับญี่ปุ่นแสดงให้เห็นว่าเราอยู่ตรงไหน เราเล่นกันเป็นทีมได้ดีมาก"

"มันหมายความว่าเรากำลังพัฒนา เราต้องสร้างความต่อเนื่องและเข้าใจการเล่นเป็นทีม คุณสามารถทำแบบนั้นได้ถ้าคุณมีเวลา และการได้ฝึกซ้อมรวมกันประมาณ 5-6 คร้ัง มันเป็นสิ่งที่มีค่ามาก"

"ผมคิดว่าที่ผ่านมาส่วนมากเราทำได้ดีแค่ครึ่งเดียว ผมไม่มีความสุขเท่าไหร่กับการเล่นสี่เกมแรก โดยเฉพาะเกมในครึ่งแรกนัดที่เจอกับญี่ปุ่น ส่วนที่เหลือผมคิดว่าเราทำได้ดี ถ้าเราเก็บสามคะแนนจากเกมนัดนี้ได้ เราจะมี 11 คะแนน และโปรแกรมปีหน้า เราจะได้เล่นในบ้านสามเกม ซึ่งเริ่มต้นด้วยการไปเยือนอิรัก ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นสิ่งที่สวยหรูสำหรับเรา"

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี นัดที่ 5 ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติออสเตรเลีย จะแข่งขันกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น.