ยิ่งสูงยิ่งดี "ซิโก้" ชี้เก็บตัวแคมป์กิเลนฯ ช่วยเรื่องความฟิตได้เป็นอย่างดี!!

ยิ่งสูงยิ่งดี "ซิโก้" ชี้เก็บตัวแคมป์กิเลนฯ ช่วยเรื่องความฟิตได้เป็นอย่างดี!!

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชี้ว่าทัพช้างศึกที่เก็บตัวฝึกซ้อม ณ แคมป์ กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา จะช่วยเรื่องความฟิตได้เป็นอย่างดี เพราะอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลซึ่งออกซิเจนน้อย จะช่วยยกระดับการหายใจดีขึ้น ส่งผลต่อการเล่นภาคพื้นจะไม่เหนื่อยง่าย

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชี้ว่าทัพช้างศึกทุกคนมีความมุ่งมั่นทำเพื่อประเทศชาติเต็มที่ หลังเห็นได้ชัดระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมทีมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 และ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016

ทัพช้างศึกเดินทางมาเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ อย่างเข้มข้น ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุดวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ จะไม่มีโปรแกรมการฝึกซ้อม หลัง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ปล่อยให้ผู้เล่นได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เพื่อเตรียมกลับมาฝึกซ้อมเต็มรูปแบบเกี่ยวกับแท็คติคการเล่นวันที่ 4 พฤศจิกายน เป็นต้นไป

ขณะที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้สัมภาษณ์ว่า “การมาเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ จะช่วยให้เราฟิตกว่าเดิมแน่นอนครับ เพราะที่นี่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล ยิ่งสูงยิ่งดี ออกซิเจนมันก็น้อย ทำให้ระดับการหายใจดีขึ้น เวลาลงไปในพื้นที่ราบก็จะไม่ค่อยเหนื่อยเท่าไหร่”

“อีกอย่างเราอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ ก็ทำให้ทุกคนมีสมาธิมากขึ้น เพราะเราเดินจากห้องมาสนามซ้อมใช้เวลาไม่เกิน 1 นาที แต่ถ้าอยู่ที่กรุงเทพ เดินทางกลับ 2 ชั่วโมง มันค่อนข้างเสียเวลากับการเดินทาง แล้วสมาธิก็ไม่ดีขึ้น และทุกครั้งที่เรามาเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ เราจะทำผลงานได้ดี

“เราเชื่อว่าแฟนบอลคงเห็นความทุ่มเทของน้องๆ เพราะที่ผ่านมาทุกคนมีสมาธิ ตั้งใจมุ่งมั่นอยู่ตลอด หลายๆทีมยังไม่เข้าแคมป์แต่น้องๆชุดนี้ก็เสียสละมาเข้าแคมป์ ฉะนั้นคงเห็นแล้วว่าทุกคน ทุ่มเท และ มุ่งหวังทำเพื่อประเทศชาติอย่างเต็มที่”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ ถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน ก่อนมีโปรแกรมเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ก่อนเดินทางไปป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน – 17 ธันวาคม 2559 โดยอยู่กลุ่มเอร่วมกับ ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ) , สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย