"โอบาเมยอง"จัดเต็มกดไปสี่เม็ด !! "เสือเหลือง" บุกถลุง"สิงห์เหนือ" ยับเยิน 5-2 คาบ้าน!!!

"โอบาเมยอง"จัดเต็มกดไปสี่เม็ด !! "เสือเหลือง" บุกถลุง"สิงห์เหนือ" ยับเยิน 5-2 คาบ้าน!!!

หัวหอกชาวกาบองระเบิดฟอร์มสุดยอดกดถึงสี่ประตู พาทัพเบเฟาเบไล่ถล่มฮัมบูร์กยับเยิน 5-2

 

ศึกบุนเดสลีก้า นัดที่ 10 ของฤดูกาล ที่โฟล์ค ปาร์ค สตาดิโอน เป็นการพบกันระหว่าง ฮัมบูร์ก เอสวี อันดับสุดท้ายของตาราง ที่ลงแข่งมาแล้ว 9 นัด ยังไม่ชนะใคร  รับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับ 6 ของตาราง ที่มี 15 คะแนน จากการลงเตะไป 9 เกม

ทีมสิงห์เหนือภายใต้การคุมทัพของมาร์คุส กิสดอล อัดแผงกองหลังลงสนามถึง 5 ราย นำมาโดย เดนนิส เดี๊ยคเมเยอร์ และ โยฮัน ฌูรู แผงกลางมีโกโตคุ กาซาอิ จับคู่กับกีเดียน จุง ขณะที่เกมรุกชวดใช้งานบ็อบบี้ วูด ที่ได้รับใบแดงนัดบุกไปเยือนโคโลญจน์ แต่นักเตะคนสำคัญอย่างนิโคไล มุลเลอร์ รวมถึง ปิแอร์ มิเชล ลาซ็อกก้า ยังพร้อมลงประสานงานกันเช่นเคย

ขณะที่ทีมเยือนอย่างดอร์ทมุนด์ของโธมัส ทูเคิล ได้รับข่าวดีเมื่อ เอ็มเร มอร์ พ้นโทษแบนลงมาประจำตำแหน่งปีกขวาในเกมนี้ โดยจะประสานงานร่วมกับราฟาเอล เกร์เรโร, กอนซาโล คาสโตร, คริสเตียน พูลิซิช รวมถึงปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า

เริ่มเกมได้เพียง 4 นาที ทัพเสือเหลืองได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะครอสบอลทางริมเส้นฝั่งซ้ายโดยพูลิซิชเข้ามาในเขตโทษ ทิศทางบอลมาเข้าเท้ามอร์ ได้โอกาสตวัดบอลไม่ถนัดนัก ทว่าอ๊าดเลอร์ นายทวารสิงห์เหนือดันปัดบอลไม่ห่างตัวโอบาเมยอง ที่ยืนจ่อๆหน้าปากประตูซัดเข้าไปไม่เหลือ ดอร์ทมุนด์ขึ้นนำ 1-0

หลังเสียประตู เจ้าถิ่นมีโอกาสทำเกมหวังลุ้นประตูตีเสมอบ้าง จากลูกยิงวางเท้าไม่ดีจนบอลลอยหลุดเสาไปไกลของเกรกอริตช์ ในนาทีที่ 16 ทว่าดอร์ทมุนด์กลับมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากความผิดพลาดของฌูรู ที่จ่ายบอลคืนหลังพลาดจนไปเข้าทางมอร์ ได้โอกาสลากบอลตัดเข้าลุ้นในเขตโทษ ก่อนที่ปีกตุรกีจะจ่ายถวายพานให้โอบาเมยอง ที่วิ่งขึ้นมาได้โอกาสยิงจ่อๆผ่านมืออ๊าดเลอร์ตุงตาข่าย นาทีที่ 23

จากนั้นอีก 3 นาทีถัดมา ทีมเยือนขยับห่างไปเป็น 3-0 จากจังหวะที่ลูกเปิดบริเวณปากประตูของอ๊าดเลอร์ดันมาถูกบาร์ตร้าเคลียร์ไปบริเวณกลางประตู ทว่าบอลกลับมากระดอนหนีเคลแบร์ แนวรับเจ้าถิ่น จนสุดท้ายเป็นโอบาเมยองลากบอลไปดวลเดี่ยวๆกับอ๊าดเลอร์ ก่อนจะซัดบอลซุกก้นตาข่าย ในนาทีที่ 26 ขณะที่สิงห์เหนือได้บุกแบบน่าลุ้นช่วงท้ายครึ่งแรกโดยลูกเปิดบริเวณริมเส้นฝั่งขวาของเดี๊ยคเมเยอร์ ที่ครอสมาถึงนิโคไล มุลเลอร์ พุ่งโหม่งไม่เข้ากรอบ และโอกาสอีกครั้งจากลูกโหม่งติดเซฟของบูร์กี้ นายด่านทีมเยือน ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เปิดครึ่งหลังนาทีที่ 48 ทัพเบเฟาเบได้ประตูนำไกลสุดกู่ 4-0 จากจังหวะที่กองหลังสิงห์เหนือสกัดบอลไม่พ้นบริเวณหัวกระโหลกนอกเขตโทษตัวเอง จนมาเข้าทางพูลิซิชพาบอลแหวกเกมรับมาถึงโอบาเมยองได้โอกาสซัดบริเวณฝั่งขวาในเขตโทษ บอลเสียบเสาไปอย่างสวยงาม

จากนั้นนาทีที่ 55 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อจังหวะเล่นสวนกลับของวัลด์ชมิดท์ ที่โขกตั้งมาเข้าทางนิโคไล มุลเลอร์ ตัดสินใจลากบอลหลุดเข้าไปดวลกับบูร์กี้ ก่อนที่จะซัดสวนมือนายด่านสวิสตุงตาข่าย ฮัมบูร์กไล่มาเป็น 1-4

นาทีที่ 60 เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูไล่มา 2-4 ทว่าจังหวะซัดหน้าปากประตูของเกรกอริตช์จากลูกครอสทางฝั่งขวาโดยเดี๊ยคเมเยอร์นั้น ผู้ตัดสินมองว่าปีกซ้ายหมายเลข 11 ของเจ้าถิ่นทำฟาวล์ใส่กินเทอร์ไปก่อนแล้ว

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 77 ทีมเยือนได้ประตูที่ห้า จากการประสานงานของโอบาเมยองและอุสมาน เดมเบเล ก่อนที่วอนเดอร์คิดตัวสำรองที่เปลี่ยนลงมาครึ่งหลังจะได้โอกาสซัดบอลเสียบเสาไกลหนีมืออ๊าดเลอร์ตุงตาข่าย ดอร์ทมุนด์หนีไปไกล 5-1 

ถัดมา 4 นาที เจ้าถิ่นไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และมาได้ประตูปลอบใจเป็น 2-5 เมื่อเอ็คดาลไหลบอลบริเวณหน้าเขตโทษมาให้นิโคไล มุลเลอร์ ได้โอกาสพลิกบอลหนึ่งจังหวะ แล้วซัดนอกกรอบ บอลพุ่งเรียดๆหนีมือบูร์กี้ตุงตาข่าย 

เวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดบวกสกอร์เพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน ฮัมบูร์กเปิดบ้านพ่ายต่อดอร์ทมุนด์ยับ 2-5 พร้อมรั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตารางต่อไป ด้วยการมี 2 คะแนนเท่าเดิม ขณะที่ดอร์ทมุนด์ขยับเพิ่มเป็น 18 คะแนน