"โค้ชซิโก้" เร่งหา"11ช้างศึก"ดวล"ออสเตรเลีย", รอเช็ค "ประทุม, ศราวุฒิ" เจ็บเพิ่มอีก!

"โค้ชซิโก้" เร่งหา"11ช้างศึก"ดวล"ออสเตรเลีย", รอเช็ค "ประทุม, ศราวุฒิ" เจ็บเพิ่มอีก!

กุนซือช้างศึกเผยหลังการฝึกซ้อมโดยกำลังเร่งหา 11 ผู้เล่นตัวจริงก่อนดวลออสซี่ ยันไร้ปัญหาขาด นฤบดิทร์ แต่ต้องรอเช็ค ประทุม และ ศราวุฒิ ที่บาดเจ็บเพิ่ม

 

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังการฝึกซ้อมช่วงเย็นเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน เผยกำลังเร่งหา 11 ผู้เล่นตัวจริง เพื่อสร้างความมั่นใจ ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5

ทัพช้างศึกยังอยู่ระหว่างเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ แต่ล่าสุดทางด้าน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็คขวา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่บาดเจ็บบริเวณเอ็นหัวไหล่ ได้ถอนตัวและออกจากแคมป์ไปแล้ว กระนั้น "ซิโก้" ยืนยันไม่เรียกใครเพิ่มหลังมี อดิศร พรหมรักษ์ และ นัสตพล มาลาพันธ์ คอยสแตนด์บาย

"วันนี้เราซ้อมแท็คติค วิธีการเล่น พยายามสับเปลี่ยนผู้เล่นให้หมุนกันได้ โดยทั่วไปทุกคนค่อนข้างที่จะเข้าใจ แต่เราต้องการหา 11 ผู้เล่นคนแรกให้ได้ตอนนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทีม"

"เสียดายเช่นกันที่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เจ็บจากการปะทะกันระหว่างฝึกซ้อม ต้องพักนักกีฬาเพราะสโมสรก็มีความสำคัญ ถ้าเราฝืนฝึกซ้อมต่อก็อาจเจ็บหนัก ก็ถือเป็นโอกาสของคนอื่นด้วย แต่ยืนยันว่าจะไม่เรียกใครมาเพิ่ม เพราะตอนนี้มี 28 ผู้เล่นอยู่แล้ว หลายๆสโมสรยังไม่ได้เข้าแคมป์เก็บตัวด้วย และเราก็มีทั้ง อดิศร พรหมรักษ์ และ นัสตพล มาลาพันธ์ ที่ทดแทนได้"

"ส่วน ธนา ก็เริ่มวิ่งวอร์มได้แล้ว แต่เราไม่อยากให้ลงไปซ้อม กลัวเกิดการปะทะ ซึ่งวันนี้ก็มี ศราวุฒิ ปะทะกับ ประทุม ก็ต้องรอเช็คว่าข้อเท้าเป็นยังไง แต่หวังว่าจะไม่เป็นอะไรมาก" ซิโก้ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ ถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน ก่อนมีโปรแกรมเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ก่อนเดินทางไปป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน – 17 ธันวาคม 2559 โดยอยู่กลุ่มเอร่วมกับ ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ) , สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย