FFAแจกริบบิ้นดำให้แฟน"ออสเตรเลีย"ร่วมถวายอาลัย สั่งตรวจอุปกรณ์เชียร์ก่อนแข่ง3วัน

FFAแจกริบบิ้นดำให้แฟน"ออสเตรเลีย"ร่วมถวายอาลัย สั่งตรวจอุปกรณ์เชียร์ก่อนแข่ง3วัน

ส.บอลออสเตรเลียจัดเจ้าหน้าที่ช่วยแจกริบบิ้นสีดำให้แฟนบอลของตัวเองร่วมถวายความอาลัย พร้อมขอให้ส่งอุปกรณ์เชียร์มาตรวจความเรียบร้อยก่อนแข่งกับช้างศึก

 

สมาพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย (FFA) ออกย้ำเตือนข้อแนะนำเรื่องการปฏิบัติตัวของแฟนบอลนัดที่จะไปเยือน ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 15 พ.ย.นี้ พร้อมย้ำให้เคารพกับสถานการณ์ในช่วงเวลาความโศกเศร้าของชาวไทยจากการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

FFA ย้ำเตือนเรื่องข้อปฏิบัติว่าขอให้แฟนบอลออสเตรเลียแสดงความเคารพต่อคนไทยและงดเว้นการกระทำใดๆที่อาจถูกมองได้ว่าไม่เป็นการให้เกียรติ โดยพยายามให้สวมใส่เสื้อสีเข้ม และปฏิบัติตามกฏหมายของท้องถิ่น ก่อนจะถึงช่วงเวลา 30 วันของการไว้ทุกข์ (13 พ.ย.) อาจจะมีบางสถานที่ปิดให้บริการโดยเฉพาะสถานบันเทิงและสถานที่ท้องเที่ยว

ขณะที่ วันแข่งขัน 15 พ.ย. แฟนบอลสามารถแต่งกายได้ตามปกติ แต่ให้มีความสุภาพเหมาะสม สามารถใช้อุปกรณ์การเชียร์ ร้องเพลงเชียร์ ได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของอุปกรณ์การเชียร์ และป้ายแบนเนอร์ต่างๆขอให้แฟนบอลถ่ายรูปส่งให้ FFA ตรวจสอบก่อนวันที่ 12 พ.ย. ซึ่งหากไม่มีการอนุมัติก็จะนำเข้าเชียร์ไม่ได้

นอกจากนี้ สมาพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย จะจัดเจ้าหน้าที่เพื่อไปช่วยเหลือและทำความเข้าใจกับแฟนบอลในวันแข่งขันพร้อมแจกปลอกแขนและริบบิ้นสีดำเพื่อให้แฟนบอลของออสเตรเลียร่วมแสดงความเคารพต่อคนไทย