"ซิโก้" เร้า "ช้างศึก"สวมบท “แจ็คผู้ฆ่ายักษ์” ดวล"ออสเตรเลีย"

"ซิโก้" เร้า "ช้างศึก"สวมบท “แจ็คผู้ฆ่ายักษ์” ดวล"ออสเตรเลีย"

กุนซือช้างศึกพอใจความฟิตผู้เล่นหลังลงอุ่นเครื่องกันเอง พร้อมเร้าลูกทีมสวมบท “แจ็คผู้ฆ่ายักษ์” ในการดวลออสเตรเลีย

 

วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2559 เวลา 16.00 น. เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยังคงนำลูกทีมปักหลักลงซ้อมที่แคมป์เก็บตัว กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 กับ ทีมชาติออสเตรเลีย รวมถึง เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016

การฝึกซ้อมครั้งนี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้แบ่งลูกทีมออกเป็นสองฝั่งลงอุ่นเครื่องกันเอง แบบเต็ม 90 นาที เพื่อเป็นการทดลองแท็คติคต่างๆ รวมถึงทดสอบสภาพความฟิต แต่ทางด้าน ธนา ชะนะบุตร ยังแยกซ้อมต่อไป เช่นเดียวกับอีก 4 ผู้เล่นอย่าง ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ , เจนรบ สำเภาดี , ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์ และ ศราวุฒิ มาสุข ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย

ขณะที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมว่า “อุ่นเครื่องวันนี้ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะเราซ้อมมาได้ 10 กว่าวัน น้องๆทุกคนแสดงให้เห็นถึงความฟิตที่ดี และเป็นสัญญาณว่าเราใกล้พร้อมเต็มร้อยแล้ว”

“เหลือแค่การทบทวนแท็คติค รวมถึงการซ้อมเพิ่มเติมนิดหน่อย เช่น ลูกเซ็ตพีช ตั้งเตะต่างๆ มีเวลาอีก 4-5 วัน ก็ยอมรับว่าหนักใจเหมือนกันที่ต้องตัดจาก 27 คนให้เหลือ 23 คน เพราะน้องๆทุกคนต่างทำผลงานได้ดี”

ซิโก้ กล่าวต่อ “เรื่องออสเตรเลียมาเก็บตัวเร็ว ก็ไม่แปลกอะไร เพราะทุกทีมอยากได้แต้มจากทีมชาติไทยอยู่แล้ว แต่เราก็อยากเป็นแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ให้ได้ เราอยากเป็นจุดเปลี่ยน เราต้องสร้างงานหนักให้ทุกทีม ไม่อยากเป็นทางผ่าน”

“ฉะนั้นยืนยันว่าเราจะทำทุกวิถีทางไม่ให้ใครได้แต้มจากเราง่ายๆ” กุนซือทีมชาติไทยกล่าวปิดท้าย 

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา ถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน ก่อนมีโปรแกรมเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ก่อนเดินทางไปป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน – 17 ธันวาคม 2559 โดยอยู่กลุ่มเอร่วมกับ ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ) , สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย