ศึกชิงจ่าฝูงกลุ่ม!!! "ปืน"มี"อเล็กซิส" นำทัพ ! ,"เปแอสเช" จัด "คาวานี่" ยิงถลุง !!!

ศึกชิงจ่าฝูงกลุ่ม!!! "ปืน"มี"อเล็กซิส" นำทัพ ! ,"เปแอสเช" จัด "คาวานี่" ยิงถลุง !!!

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมส่ง อเล็กซิส ซานเชซ นำปิดสกอร์ เกมรับ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โคตรทีมแห่งลีกเมืองน้ำหอม ที่มี เอดินสัน คาวานี่ พร้อมสังหารชัย นัดนี้ทีมใดเก็บชัยจะยึดจ่าฝูงกลุ่มเดี่ยวทันที ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5) คืนวันพุธที่ 23 พ.ย. ศกนี้

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ)
วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2559)
อาร์เซน่อล (อังกฤษ)  -  ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส)
ถ่ายทอดสด
: บีอิน สปอร์ตส์ 1, Astro SuperSport 3 (เวลา 02.45 น.)


สนาม : อาร์เซน่อล สเตเดี้ยม (ลอนดอน, อังกฤษ)

        อาร์เซน่อล อันดับ 4 พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จะเปิด อาร์เซน่อล สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ปะะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แชมป์ทุกรายการของฝรั่งเศส เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ในบิ๊กแมตช์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ซึ่งทั้งสองทีมต่างผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย เรียบร้อยแล้ว อยู่ที่ว่าสุดท้ายทีมใดจะคว้าแชมป์กลุ่มเอ.

        เวลานี้ อาร์เซน่อล นำจ่าฝูงกลุ่มเอ. มี 10 คะแนน จากการลงเล่นไปแล้ว 4 นัด ขณะที่ เปแอสเช รั้งอันดับสองมี 10 คะแนนเช่นเดียวกัน โดยต่างชนะ 3 เสมอ 1 ทั้งคู่ ต่างกันตรงที่ ปืนใหญ่ ยิง 12 เสีย 3 ประตู ส่วน ปารีสฯ ทำได้ 9 เสีย 3 ประตู

        สองยักษ์ใหญ่เจอกันในแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้มาแล้ว ในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม เสมอ 1-1 ที่ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ กรุงปารีส เมื่อคืนวันอังคารที่ 13 กันยายน

        อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของอาร์เซน่อล นำทีมลงสนามล่าสุดเสมอนัดเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ ลีก นัดที่ 12 เมื่อวันเสาร์ 19 พฤศจิกายน โดยตอนนี้ทีมไม่แพ้ 17 เกมติดต่อกันในการเล่นทุกรายการ

        เวลานี้ อาร์เซน่อล มีผู้เล่นบาดเจ็บอย่าง เอ็คตอร์ เบเยริน (ข้อเท้า), ซานติ กาซอร์ล่ (เอ็นร้อยหวาย), ลูกัส เปเรซ, แพร์ แมร์เตซัคเคอร์ และ แดนนี่ เวลเบ็ค

        แต่ทีมได้ อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงทีมชาติชิลี หายเจ็บกล้ามเนื้อ ลงเล่นได้ และ ดาวิด ออสปิน่า จะกลับมาเฝ้าเสาในแชมเปี้ยนส์ ลีก ตามเดิม

        อูไน เอเมรี่ เทรนเนอร์ชาวสเปนวัย 45 ปีของเปแอสเช นำทีมไม่แพ้ 9 เกมติดต่อกัน พร้อมกับชนะในลีก เอิง 3 นัดซ้อน หลังจากเปิดบ้านปราบ แอฟเซ น็องต์ 2-0 ในบอลลีก นัดที่ 13 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน โดยเวลานี้ทีมรั้งอันดับ 3 ลีก เอิง มี 29 คะแนน จากการลงสนาม 13 นัด ตามหลัง นีซ จ่าฝูงเพียง 3 คะแนน

        เอเมรี่ ต้องขาดผู้เล่นหลายคนในเกมนี้ไม่ว่าจะเป็น ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ มิดฟิลด์อาร์เจนติน่าบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าขวา, อาเดรียง ราบิโอต์ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซ้าย ระหว่างลงเล่นทีมชาติ พักอย่างน้อย 3 สัปดาห์, เลย์แว็ง คูร์กซาว่า แบ็กซ้ายเลส์ เบลอส์บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซ้าย

        แต่ทีมได้ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนติน่า หายเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวา, อัลฟงส์ อาเรโอล่า นายทวารหายเจ็บข้อเท้าซ้าย มีชื่ออยู่ในกลุ่ม และ อาเรโอล่า จะกลับมาเฝ้าเสา หลังจากนัดที่แล้ว เควิน ทรัพพ์ ได้ลงเล่นแทน

        สำหรับ เอดินสัน คาวานี่ ศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัย ผู้นำดาวซัลโวลีก เอิง ที่ยิงในลีกไปแล้ว 11 ประตู ในซีซั่นนี้ อีกทั้งเขาเป็นเจ้าของตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมลีก เอิง เดือนกันยายน 2016, เดือนตุลาคม 2016    

        และนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล คาวานี่ ทำไปแล้ว 15 ประตู ในการลงสนาม 15 นัด ทุกรายการกับ เปแอสเช ในฤดูกาลนี้ (4 ประตู ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก)

        นัดนี้ คาวานี่, มาร์กินโญส เซนเตอร์แบ็กบราซิล จะกลับมาลงตัวจริง หลังจากได้พักในเกมล่าสุด


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

        อาร์เซน่อล : ดาวิด ออสปิน่า - คาร์ล เจนกินสัน, ชโคดราน มุสตาฟี่, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ (กัปตันทีม), นาโช่ มอนเรอัล - ฟร็องซิส โกเกอแล็ง, โมฮาเหม็ด เอล เนนี่ - ธีโอ วัลค็อตต์, เมซุต โอซิล, อเล็กซ์ อิโวบี้ - อเล็กซิส ซานเชซ  

        ปารีส แซงต์-แชร์กแมง : อัลฟงส์ อาเรโอล่า - แซร์ช โอริเย่ร์, มาร์กินโญส, ติอาโก้ ซิลวา (กัปตันทีม), แม็กซ์เวลล์ - มาร์โก แวร์รัตติ, ติอาโก้ ม็อตต้า, แบลส มาตุยดี้ - ลูคัส มูร่า, เอดินสัน คาวานี่, อังเคล ดิ มาเรีย

        ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ ไบรช์ (เยอรมัน)

ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- เปแอสเชยังไม่ชนะอาร์เซน่อลในถ้วยยุโรป (เสมอ 2 แพ้ 1) โดยหนเดียวที่เยือนถิ่นลอนดอนเหนือ จบลงด้วยชัยชนะ 1-0 ของไอ้ปืนใหญ่ ในคัพ วินเนอร์สคัพ รอบรองชนะเลิศ ฤดูกาล 1993-94
- อาร์เซน่อลแพ้ (3) มากกว่าชนะ (2) ในชปล. ที่เปิดบ้านรับมือสโมสรจากฝรั่งเศส โดยเสมอใน 2 เกมที่เหลือ
- ขณะเดียวกัน เปแอสเชชนะแค่ครั้งเดียวจาก 8 เกมที่เยือนสโมสรอังกฤษในทุกรายการ (เสมอ 3 แพ้ 4) จากเกมพบเชลซี ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อมีนาคม 2016 (2-1)
- เปแอสเช พลาดทำคลีนชีตใน 9 เกมหลังสุดที่เจอทีมจากอังกฤษ
- อาร์เซน่อลและเปแอสเชต่างชนะใน 3 เกมหลังสุดชปล. มีเพียงแอต.มาดริดที่ทำได้มากกว่า (4)
- อาร์เซน่อลชนะทั้ง 2 เกมในบ้าน ชปล. ฤดูกาลนี้ โดยยิงได้ 8 ประตูและไม่เสียประตู โดยหนล่าสุดที่พวกเขาชนะในรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 3 เกมเหย้า เกิดขึ้นในฤดูกาล 2010-11
- นับตั้งแต่กลับมาเล่นชปล. ในฤดูกาล 2012-13 เปแอสเชชนะ 20 จาก 28 เกมรอบแบ่งกลุ่ม (เสมอ 4 แพ้ 4) โดยพวกเขามีโอกาสชนะรวด 3 เกมเยือนรอบแบ่งกลุ่ม เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากซีซั่น 1994-95
- มีเพียงครั้งเดียวจาก 11 เกมเยือนหลังสุด ชปล.ของเปแอสเช ที่จบลงด้วยผลเสมอ (2-2 พบเชลซี มีนาคม 2015)
- อาร์เซน่อลผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ชปล.เป็นฤดูกาลที่ 14 ติดต่อกัน แต่ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายตลอด 6 ฤดูกาลหลัง
- นับตั้งแต่กลับมาเล่นชปล. เปแอสเช จบด้วยแชมป์กลุ่ม 2 ครั้ง (2012-13, 2013-14) และจบด้วยรองแชมป์กลุ่มใน 2 ครั้งที่เหลือ
- เมซุต โอซิล ทำ 4 ประตู 2 แอสซิสต์จาก 8 เกมหลังสุดในชปล. ของอาร์เซน่อล
- ประตูของ เอดินสัน คาวานี่ ที่ใช้เวลา 42 วินาทีในเกมกับอาร์เซน่อล เมื่อกันยายนที่ผ่านมา เป็นประตูเร็วที่สุดในชปล. ฤดูกาลนี้ ซึ่งความจริงแล้ว 3 ประตูที่อาร์เซน่อลเสียในฤดูกาลนี้ เกิดขึ้นในช่วง 15 นาทีแรก