สิงห์ข่ม! "คอสต้า-อาซาร์"ผนึกกำลังบู๊ , "ไก่"หวัง"เคน"จิกกลับตอบ !! คืนนี้อยู่ฝั่งไหนกัน?!

สิงห์ข่ม! "คอสต้า-อาซาร์"ผนึกกำลังบู๊ , "ไก่"หวัง"เคน"จิกกลับตอบ !! คืนนี้อยู่ฝั่งไหนกัน?!

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมส่ง ดีเอโก้ คอสต้า ผนึกคมแข้ง เอแดน อาซาร์ พังประตู เกมรับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่หวัง แฮร์รี่ เคน ปิดสกอร์ต่อเนื่อง จากสถิติพบกันก่อนหน้าเป็นเจ้าบ้านที่ดีกว่าหลายขุม ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 26 พ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 1 (เวลา : 00.30 น.)

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2559
เชลซี - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
ถ่ายทอดสด :
บีอิน สปอร์ตส์ 1 (เวลา : 00.30 น.)


สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

        เกมลอนดอนดาร์บี้ จ่าฝูง เชลซี เปิดบ้านรับมือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อันดับ 5 ที่มีแต้มตาม 4 คะแนน

        สิงโตน้ำเงินคราม ของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ ฟอร์มกำลังร้อนแรง เก็บเน้นๆ 18 คะแนนเต็มจาก 6 นัดหลัง แบบคลีนชีตมาตลอดด้วย ล่าสุดบุกชนะ มิดเดิลสโบรช์ 1-0

        สภาพทีม จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมวัย 36 ที่ลงเรียกความฟิต 70 นาที กับทีมชุดยู 23 เมื่อวันจันทร์ เกิดบาดเจ็บเพิ่ม ต้องพัก 2-3 สัปดาห์

        คูร์ต ซูม่า เซนเตอร์ฮาล์ฟอีกคน ที่เอ็นหัวเข่าฉีก พักยาวมา 7 เดือน ก็ลงเล่นเรียกความฟิตกับทีมชุดเล็ก เกมเดียวกับ เทอร์รี่ ซึ่งสภาพความฟิตดีขึ้นเรื่อยๆ

        เหลือเพียง จอห์น โอบี มิเกล กองกลางไนจีเรีย ที่น่าจะกลับมาซ้อมได้สัปดาห์หน้า

        การจัดทัพชุดเดิม ติโบต์ กูร์กตัวส์ ลงเฝ้าเสา แผงหลังกำลังลงตัวกับระบบการเล่น 3 คน เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, ดาวิด ลุยซ์ และ แกรี่ เคฮิลล์

        โดยมี วิคเตอร์ โมเสส วิงแบ็กขวา และ มาร์กอส อลอนโซ่ ทางซ้าย ตรงกลาง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ยืนตัวตัดเกมร่วมกับ เนมานย่า มาติช

        แนวรุก เปโดร โรดริเกซ ลงประสานงาน เอแดน อาซาร์ ที่ยิงไปแล้ว 7 ประตูในลีก และศูนย์หน้าตัวเป้าคือผู้นำดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก 10 ประตู ดีเอโก้ คอสต้า

        ด้าน สเปอร์ส เจอโปรแกรมหนักต่อเนื่อง เป็นเกมลอนดอนดาร์บี้ นัดที่ 3 ติดต่อกัน หลังจากบุกเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 และเปิดบ้านชนะ เวสต์แฮม 3-2

        ไก่เดือยทอง ยังเป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกที่ไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ ชนะ 6 เสมอ 6 หลังผ่านไป 12 นัด และเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดเพียง 8 ลูกด้วย

        อย่างไรก็ตาม เมื่อรวมผลงานทุกรายการ ตลอด 9 นัดที่ผ่านมา เพิ่งเก็บชัยชนะเพียงนัดเดียวเท่านั้น ในเกมกับ เวสต์แฮม ที่เหลือ เสมอ 5 แพ้ 3

        ล่าสุดเพิ่งเสียขวัญมา จากเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บุกแพ้ โมนาโก 1-2 ตกรอบแบ่งกลุ่มแน่นอนแล้ว เหลือลุ้นแค่อันดับ 3 โควต้า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย

        กุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังมีปัญหาในการจัดทัพ เพราะ โทบี้ อัลเดอร์แวเรลด์ เซนเตอร์ตัวหลักหายเจ็บเข่าลงซ้อมแล้ว แต่ยังคงไม่ฟิตสมบูรณ์

        เอริค ลาเมล่า ปีกก็ยังมีปัญหาที่สะโพก, เบน เดวิส แบ็กซ้ายเจ็บข้อเท้า แถม แดนนี่ โรส แบ็กซ้ายตัวหลักติดโทษแบน 1 นัดอีก

        การจัดทัพ อูโก้ โยริส ลงเฝ้าเสา แผงหลังต้องจับ ยาน แฟร์ทองเก้น ที่ได้พักนั่งสำรองในเกมกับ โมนาโก ลงยืนแบ็กซ้าย และให้ เควิน วิมเมอร์ เล่นเซนเตอร์ต่อ

        แดนกลาง วิคเตอร์ วานยาม่า ปักหลักคุมเกมกับ มูซ่า เดมเบเล่

        แนวรุก คริสเตียน เอริคเซ่น กับ มุสซ่า ซิสโซโก้ ที่ลงสำรองในเกมยุโรป ก็มีลุ้นลงตัวจริง โดยแนวรุกอาจให้ แฮร์รี่ เคน กับ ซอน ฮึง-มิน ประสานงานต่อ


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

        เชลซี : ติโบต์ กูร์กตัวส์, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, ดาวิด ลุยซ์, แกรี่ เคฮิลล์, วิคเตอร์ โมเสส, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เนมานย่า มาติช, มาร์กอส อลอนโซ่, เปโดร โรดริเกซ, เอแดน อาซาร์, ดีเอโก้ คอสต้า

        สเปอร์ส : อูโก้ โยริส, ไคล์ วอล์คเกอร์, เอริค ดายเออร์, เควิน วิมเมอร์, ยาน แฟร์ทองเก้น, วิคเตอร์ วานยาม่า, มูซ่า เดมเบเล่, เดเล่ อัลลี, คริสเตียน เอริคเซ่น, ซอน ฮึง-มิน, แฮร์รี่ เคน

        ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์


ผลงานการพบกันที่บ้านเชลซี
เชลซีชนะ 32 สเปอร์สชนะ 19 เสมอ 20
ประตูที่ทำได้ : เชลซี 107 ลูก สเปอร์ส 84 ลูก


- เชลซีนะในเกมพรีเมียร์ลีกที่พบสเปอร์ส มากกว่าคู่แข่งรายอื่นในลีก (25)
- สเปอร์สไม่ชนะใน 29 ครั้งที่เยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในทุกรายการ (เสมอ 11 แพ้ 18) นับตั้งแต่ชนะ 2-1 เมื่อกุมภาพันธ์ 1990 โดยมีเพียง 6 จาก 23 ผู้เล่นของสเปอร์สในฤดูกาลนี้ที่เกิดก่อนชัยชนะดังกล่าว
- สเปอร์สชนะเชลซีแค่ 4 ครั้งในพรีเมียร์ลีก น้อยกว่าทุกทีมที่พวกเขาเจอมากกว่า 10 ครั้งขึ้นไป
- เอแด็น อาซาร์ ทำประตูในเกมที่คู่นี้เจอกันเมื่อเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นประตูตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว โดยแข้งเบลเยียมยิงประตูได้ 4 จาก 5 เกมหลังที่เจอไก่เดือยทอง
- สเปอร์สโดน 9 ใบเหลืองจากเกมล่าสุดที่พบเชลซี มากที่สุดต่อทีมต่อนัดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก
- แฮร์รี่ เคน ทำ 3 ประตู 1 แอสซิสต์จาก 3 เกมลีกหลังสุดที่พบเชลซี
- เคนทำประตูได้ตลอด 4 เกมลีกหลังสุด เท่ากับสถิติยิงติตต่อกันในลีกของตัวเอง
- ในบรรดานักเตะที่เล่นในลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ พรีเมียร์ลีก 10 นัดขึ้นไป แฮร์รี่ เคน มีสถิติยิงประตูต่อนัดดีที่สุด (0.82 : 18 ประตู 22 เกม)
- เชส ฟาเบรกาส ทำ 11 แอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีกที่พบสเปอร์ส น้อยกว่าสถิติพรีเมียร์ลีกที่นักเตะคนใดคนหนึ่งแอสซิสต์ในการเจอทีมเดิมเพียงลูกเดียว (ไรอัน กิ๊กส์, 12 ลูกในการเจอแมนฯ ซิตี้และนิวคาสเซิ่ล)
- สเปอร์สได้แต้มในลอนดอน ดาร์บี้ พรีเมียร์ลีก มากกว่าทีมอื่นนับตั้งแต่ออกสตาร์ตในฤดูกาลที่แล้ว (20 แต้ม : ชนะ 5 เสมอ 5 แพ้ 1)
- เชลซีได้ประตูในนาทีสุดท้ายจากเกมพบสเปอร์ส 10 ลูก สูงสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่ทีมใดทีมหนึ่งยิงคู่แข่งในนาทีสุดท้าย (เท่ากับอาร์เซน่อลยิงแอสตัน วิลล่า)
- จาก 3 เกมลีกหลังสุด เชลซีปล่อยให้คู่แข่งยิงเข้ากรอบแค่ 3 ครั้ง ขณะที่มีโอกาสยิง 19 ครั้ง


ผลการพบกันเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (บ้านเชลซี)
เชลซี เสมอ สเปอร์ส    2-2
3 พฤษภาคม 2016 ผู้ตัดสิน : มาร์ค แคลทเท่นเบิร์ก
ผู้ทำประตู : 0-1 แฮร์รี่ เคน น.35, 0-2 ซน ฮึง-มิน น.44, 1-2 แกรี่ เคฮิลล์ น.58, 2-2 เอแด็น อาซาร์ น.83