เจ้าหนู"บราซิล" ! ยิงเข้าดีใจถอดเสื้อ แต่สิ่งนี้ทำให้กรรมการให้ใบเหลืองเขาไม่ลง !! เพราะเรื่องมีอยู่ว่า??

เจ้าหนู"บราซิล" ! ยิงเข้าดีใจถอดเสื้อ แต่สิ่งนี้ทำให้กรรมการให้ใบเหลืองเขาไม่ลง !! เพราะเรื่องมีอยู่ว่า??

ให้ไม่ลง! แข้งยืมเชลซีฉลองประตูถอดเสื้อโชว์ตราชาเปฯ ผู้ตัดสินไม่ชูใบเหลือง

เจ้าหนูบราซิลเลียนที่เชลซีส่งให้วิเทสส์ อาร์เนม ยืมใช้งาน ฉลองประตูด้วยการอุทิศให้ชาเปโคเอนเซทีมเพื่อนร่วมชาติ และผู้ตัดสินก็ยอมฝืนกฎด้วยการไม่ชูใบเหลืองให้

นาธาน กองกลางบราซิลเลียนวัย 20 ที่วิเทสส์ อาร์เนม ทีมในเอเรดิวิซี เนเธอร์แลนด์ ยืมตัวมาใช้งานจากเชลซี ยิงประตูให้ทีมได้ในนัดที่เอาชนะ ซโวลล์ 3-1 และตัดสินใจฉลองประตูด้วยการถอดเสื้อเพื่อโชว์เสื้อยืดตัวในที่พิมพ์โลโก้ของชาเปโคเอนเซ ทีมจากบราซิลบ้านเกิดของเขาที่เพิ่งประสบเหตุเครื่องบินตก มีผู้เสียชีวิตถึง 71 คน พร้อมข้อความ ForcaChape เพื่อส่งกำลังใจให้

ตามกติกาเขาจะต้องรับใบเหลืองจากการถอดเสื้อฉลองครั้งนี้ แต่ผู้ตัดสิน โยเคม คัมฟุยส์ ตัดสินใจไม่ลงโทษนาธาน

"ตามกฎแล้วผมต้องให้ใบเหลืองเขา แต่ผมตัดสินใจว่าไม่ให้" คัมฟุยส์ให้สัมภาษณ์กับ FOX Sports

"ผมคิดว่าทุกคนเข้าใจว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่เลวร้ายมาก มันเป็นเรื่องพิเศษสำหรับน้อง(นาธาน)ที่ยิงประตูได้ในวันนี้ แล้วผมจะให้ใบเหลืองเขาได้จริง ๆ เหรอ?"

การตัดสินใจของคัมฟุยส์ถือว่าผิดกติกาชัดเจน และเขาอาจถูกสมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์(KNVB)ลงโทษได้ แต่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้หวั่นใจ

"ผมไม่รู้ ก็รอฟังอยู่" ผู้ตัดสินวัย 30 กล่าวต่อ "แน่นอนผมอยากรู้ว่าเขาจะคิดกันอย่างไร แต่ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดแล้ว"

สำหรับนาธาน ปัจจุบันอยู่กับวิเทสส์ในสัญญายืมตัวเป็นปีที่สอง ยังไม่ได้ลงสนามให้เชลซีต้นสังกัดแท้จริงมาก่อน แต่มีโอกาสลงดวลกับเซาแธมป์ตันในสีเสื้อวิเทสส์มาแล้ว ในศึกยูฟา ยูโรป้าลีก