5เหตุการณ์ ที่"เวนเกอร์"ปฏิเสธขายนักเตะ !! แต่สุดท้ายย้ายหนีกันหมด !!!

5เหตุการณ์ ที่"เวนเกอร์"ปฏิเสธขายนักเตะ !! แต่สุดท้ายย้ายหนีกันหมด !!!

น้ำคำคนปนเล ห์รวนเรหลอก ทำช้ำชอกซอกใจให้ไขว่เขวมาแล้ว ! บรรดาแฟนบอลอาร์เซน่อล อย่าเพิ่งดีอกดีใจกับคำพูดของ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่เลือดเฟร้นช์ที่ประกาศชัดเจนว่า เมซุต โอซิล กับ อเล็กซิส ซานเชซ สองคีย์แมนสำคัญจะไม่ย้ายไปไหนทั้งนั้น เพราะคำพูดแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับ 5 สตาร์ดังของทีม สุดท้ายทั้งหมดย้ายหนีหมดเกลี้ยง

        หลังจากที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้ จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงปฏิเสธข่าวลือที่อ้างว่า เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมนี กับ อเล็กซิส ซานเชซ หัวหอกฟอร์มฮอตจะย้ายทีม ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะเป็นข่าวดีสำหรับสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" แต่รู้ไหมว่าเขาเคยพูดแบบนี้มาแล้วและสุดท้ายนักเตะสำคัญ 5 รายก็ย้ายทีมหลังจากนั้น

 


        สถานการณ์เกี่ยวกับนักเตะสำคัญของทีมอย่าง โอซิล และ ซานเชซ ยังไม่มีอะไรแน่นอน เพราะทั้งสองคนยังไม่ได้ขยายสัญญาฉบับใหม่ แม้ เวนเกอร์ จะออกมายืนยันว่าคีย์แมนทั้งคู่พร้อมที่จะอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับทีมต่อไป อย่างน้อย 18 เดือน หรืออาจจะยาวนานกว่านั้น แต่เรื่องแบบนี้ไม่สามารถการันตีได้ด้วยคำพูด


        จริงๆ แล้ว เวนเกอร์ เคยออกมาพูดปฏิเสธแบบนี้มาแล้วเกี่ยวกับสถานการณ์นักเตะสตาร์ดังของทีมช่วง ที่มีข่าวลือว่าจะย้ายทีม และบทสรุปสุดท้ายก็ตรงกันข้าม โดยครั้งนี้ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังในเมืองผู้ดี ได้ย้อน 5 เหตุการณ์สำคัญที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ต้องเสียแข้งเก่งออกไปแบบช็อกแฟนบอล


1. โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
เดือนมีนาคม 2012 : เวนเกอร์ กล่าวว่า "แผนของเราก็คือการเก็บ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เอาไว้กับทีม แม้ว่าเราจะซื้อนักเตะเข้ามาเพิ่มก็ตาม โรบิน เป็นผู้นำของสโมสรเรา เขามีสัญญาจนถึงปี 2013"

เดือนสิงหาคม 2012 : ฟาน เพอร์ซี่ เซ็นสัญญาไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


2. ซามีร์ นาสรี่
เดือนกรกฎาคม 2011 : เวนเกอร์ กล่าวว่า "นาสรี่ จะอยู่กับสโมสรในฤดูกาลต่อไปหรือเปล่า ? ผมตอบได้เลยว่าอยู่แน่นอน มีข่าวลือออกมาเสมอตอนที่นักเตะเหลือสัญญาเพียงปีเดียวเท่านั้น และยังไม่เซ็นสัญญาฉบัยใหม่ซึ่งเขาอาจจะย้ายทีมก็ได้ แต่ ซามีร์ มีความสุขมากๆ กับสโมสร และพร้อมที่จะฝากอนาคตเอาไว้กับทีม"

เดือนสิงหาคม 2011 : นาสรี่ เซ็นสัญญาย้ายไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้


3. เอ็มมานูเอล อเดบายอร์
วันที่ 3 กรกฎาคม 2009 : เวนเกอร์ กล่าวว่า "ถ้า (อเดบายอร์) ไม่อยากอยู่กับทีม เขาคงย้ายไปแล้ว แต่ผมคิดว่าเขาจะยังอยู่กับอาร์เซน่อลในฤดูกาลนี้"

วันที่ 18 กรกฎาคม 2009 : อเดบายอร์ เซ็นสัญญาย้ายไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้


4. เชส ฟาเบรกาส
เดือนกรกฎาคม 2011 : เวนเกอร์ กล่าวว่า "ผมไม่เคยพูดคุยอะไรเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในสโมสร แต่ เชส รักสโมสรแห่งนี้ เรารู้เรื่อง บาร์เซโลน่า มาหลายปีแล้ว และเราต้องการยุติเรื่องนี้ ตอนนี้เรามีสมาธิกับฤดูกาลใหม่ หวังว่า เชส ฟาเบรกาส จะอยู่กับทีมต่อไป"

เดือนสิงหาคม 2011 :  ฟาเบรกาส เซ็นสัญญาย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า


5. ฟรานซิส เจฟเฟอร์ส
เดือนกุมภาพันธ์ 2003 : เวนเกอร์ กล่าวว่า "เราอยากเก็บเขาเอาไว้ เขาไม่ได้มีไว้ขาย เขาอยู่ในแผนของผม เขาโชคไม่ดีเรื่องอาการบาดเจ็บเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่เขาเข้ารับการผ่าตัดเพื่อจัดการปัญหหาบาดเจ็บที่ข้อเท้าหลังจบซีซั่น และดูเหมือนว่าตอนนี้ทุกอย่างจะดีขึ้น

เดือนกันยายน 2003 : เจฟเฟอร์ส ย้ายไปเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน แบบยืมตัว 1 ฤดูกาล

เดือนสิงหาคม 2004 : เจฟเฟอร์ส เซ็นสัญญาย้ายไปเล่นกับ ชาร์ลตัน แอธเลติก