ไปแน่นอน!!! พ่อยัน"เจ-ชนาธิป" ไป"เจลีก"แน่นอน-เผยอยู่ช่วย"กิเลน"ลุยเอเอฟซีก่อน  !!

ไปแน่นอน!!! พ่อยัน"เจ-ชนาธิป" ไป"เจลีก"แน่นอน-เผยอยู่ช่วย"กิเลน"ลุยเอเอฟซีก่อน !!

        ความคืบหน้ากรณีที่ทีมกอนซาโดเล่ ซัปโปโร แชมป์เจทู ญี่ปุ่นฤดูกาลล่าสุด ซึ่งได้สิทธิเลื่อนชั้นขึ้นสู่เจลีก ได้ยื่นข้อเสนอขอยืมตัว ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพทีมชาติไทยของ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ ''โตโยต้า ไทยลีก 2016'' ไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลนั้น 

        ล่าสุดได้มีการเปิดเผยจาก นายก้องภพ สรงกระสินธ์ บิดาของชนาธิป เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า "ตอนนี้ทุกอย่างเกือบจะลงตัวแล้ว ที่บุตรชายจะไปเล่นให้กับแชมป์เจทูในฤดูกาลหน้า โดยทั้งหมดต้องรอให้ชนาธิปเสร็จสิ้นภารกิจทีมชาติในศึก "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" เสียก่อน โดยได้มีกำหนดการจะเดินทางไปเปิดตัวกับกอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในช่วงต้นเดือนมกราคม พ.ศ.2560"

        นายก้องภพ กล่าวต่อว่า "อย่างไรก็ตามหลังจากที่เปิดตัวแล้ว ชนาธิปจะเดินทางกลับมายังประเทศไทยก่อน เนื่องจากว่าในช่วงต้นปีนั้น ประเทศญี่ปุ่นเป็นช่วงที่อากาศหนาวมาก ซึ่งเป็นห่วงในเรื่องของสภาพร่างกายที่อาจจะปรับตัวไม่ทัน ดังนั้นช่วงต้นฤดูกาลอาจจะยังไม่ได้เดินทางไปร่วมทีม นอกจากนี้ชนาธิปจะอยู่ช่วย "กิเลนผยอง" ต้นสังกัด ในการสู้ศึก "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017" ซึ่งทีมเมืองทองฯ ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มเป็นที่เรียบร้อยก่อน แล้วจึงค่อยเดินทางไปร่วมทีม"

        "ส่วนตัวพ่อสนับสนุนเต็มที่อยู่แล้ว เพราะนี่คือความฝันของเจมาตั้งแต่เด็ก ที่ต้องการจะไปเล่นยังต่างประเทศ แล้วก็ดีใจที่เจ้าตัวสามารถทำตามความฝันได้เสียที ในช่วงแรกนั้นอาจจะบินไปอยู่ด้วยที่ประเทศญี่ปุ่นก่อน เพื่อให้เจปรับตัวได้ ก่อนจะปล่อยให้อยู่คนเดียวแล้วจึงเดินทางกลับมายังเมืองไทย" นายก้องภพ กล่าว

        บิดาของชนาธิป กล่าวปิดท้ายว่า "การที่เจได้ไปเล่นในต่างประเทศนั้นคิดว่าเป็นผลดีกับทั้งตัวนักเตะไทย ที่จะได้ไปเรียนรู้ระบบ ความเป็นมืออาชีพ เพื่อพัฒนาฝีเท้าของตัวเองมากขึ้น ส่วนทางด้านทีมจากญี่ปุ่นนั้น จะได้ประโยชน์ในเรื่องของฐานแฟนบอลไทยที่จะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน รวมไปถึงได้มาเปิดตลาดในประเทศไทย ทำให้มีคนสนใจลีกญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น และนอกจากนั้นเชื่อว่าจะมีการซื้อลิขสิทธิ์เจลีกญี่ปุ่นมาฉายในประเทศไทย ให้แฟนบอลได้รับชมกัน"