ลือสนั่น ! อดีตกุนซือ"ฟ้าขาว" เตรียมเสียบนั่งคุมทีมชาติแทน "ซิโก้" แฟนบอลว่าไง !!

ลือสนั่น ! อดีตกุนซือ"ฟ้าขาว" เตรียมเสียบนั่งคุมทีมชาติแทน "ซิโก้" แฟนบอลว่าไง !!

        ลือสนั่น สมาคมลูกหนังไทย เตรียมใช้บริการอดีตกุนซือทีมชาติ "ฟ้าขาว" อาเจนติน่า อย่าง อเลฆานโดร ซาเบลล่า วัย 62 ปีมาคุมทัพให้ แทน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ส่อเค้าว่าอาจจะไม่ได้รับการต่อสัญญาให้คุมทีมชาติไทยแม้ว่าเพิ่งจะโชว์ผลงานยอดเยี่ยมพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนอย่าง เอเอฟเอฟซูซูกิ คัพ 2016 มาครองได้สำเร็จก็ตาม
 

          จากกรณีที่มีข่าวออกมาเป็นระยะๆเกี่ยวกับประเด็นที่ว่าสมาคมฟุตบอลฯจะมีการต่อสัญญากับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้ได้คุมทัพทีมชาติไทยต่อไปหรือไม่หลังจากที่ยังไม่ได้มีการต่อสัญญากับยอดกุนซือรายนี้แต่อย่างใด

 
          ล่าสุดมีข่าวลือเล็ดลอดออกมาว่า ว่าที่กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่คนใหม่ อาจจะเป็น อเลฆานโดร ซาเบลล่า Alejandro Javier Sabella

 
          สำหรับ อเลฆานโดร ซาเบลล่า เกิดเมื่อ 5 พย. 2497 ปัจจุบันอายุ 62 ปีเป็นคนอาเจนติน่า เกิดที่ บัวโนส ไอเรส

 
          สมัยเป็นนักเตะเคยค้าแข้งกับทีม ริเวอร์เพลท , เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด , ลีดส์ ยูไนเต็ด ,เกรมิโอ ส่วนประวัติการคุมทีมนั้นเคยคุมทีม เอสทูเดนเตส ปี 2009-2011 และเมื่อปี พศ.2554 เคยคุมทีมดังของลีกยูเออี อย่าง ทีม อัลจาชีร่า ด้วย และเคยเป็นกุนซือทีมชาติ อาเจนติน่า ระหว่าง ปีคศ. 2011-2014 โดยเป็นกุนซือที่คุมทีม อาเจนติน่า คว้ารองแชมป์ฟุตบอลโลก เมื่อปี คศ. 2014 ที่ผ่านมา ที่บราซิลเป็นเจ้าภาพ โดยนัดชิงเมื่อ 13 กค. 2558 ที่แพ้ เยอรมันไป 0-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ อีกด้วย โดยอดีตเจ้าตัวเคยติดทีมชาติ อาเจนติน่า ระหว่าง ปีคศ. 1983-1984 ด้วยเป็นจำนวน 8 นัด