"ซิโก้"หวั่นพิษ "พลุแฟลร์" ทำแฟนโดนแบนคัดบอลโลก !!!

"ซิโก้"หวั่นพิษ "พลุแฟลร์" ทำแฟนโดนแบนคัดบอลโลก !!!

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช "ช้างศึก" หวั่นว่าถ้าการตัดสินของ เอเอฟเอฟ ช่วงสัปดาห์แรกของเดือน ม.ค.2017 ออกมา กรณีที่มีแฟนบอลจุดพลุแฟลร์ในอาเซียน คัพ นัดชิง แมตช์สอง จนทำให้แฟนบอลโดนแบนเข้าสนามในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ซึ่ง 3 เกมที่จะเล่นในบ้านปี 2017 นั้น จะส่งผลกระทบแน่นอน เนื่องจากจะได้เล่น 3 เกมในรังที่จะพบกับ ซาอุดิอาระเบีย, ยูเออี และอิรัก เพราะมีเป้าหมายที่จะเก็บให้ได้ 6-7 คะแนน

        ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งในปี 2017 จะลงเล่นศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ทั้ง 5 เกม ประกอบด้วย วันที่ 23 มี.ค.2017 พบ ซาอุดิอาระเบีย (ห), วันที่ 28 มี.ค.2017 พบ ญี่ปุ่น (ย), วันที่ 13 มิ.ย.2017 พบ ยูเออี (ห), วันที่ 31 ส.ค.2017 พบ อิรัก (ห) และวันที่ 5 ก.ย.2017 พบ ออสเตรเลีย (ย)

 

        ทว่าจากเหตุที่แฟนบอลกลุ่ม "อุลตร้า ไทยแลนด์" ทำการจุดพลุแฟลร์ ในเกมชิงชนะเลิศ นัดสอง ของศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่ทีมชาติไทย จะเอาชนะ อินโดนีเซีย 2-0 สกอร์รวม 3-2 ได้แชมป์สมัยที่ 5 นั้น

        สถานการณ์ของ "ช้างศึก" ดูเหมือนว่ามีโอกาสที่จะออกได้ทุกกรณีว่าจะโดนปรับหรือแบน เนื่องจากการกระทำดังกล่าวแม้ว่าจะเกิดขึ้นในเกมระดับอาเซียน แต่อาจจะกระทบต่อแมตช์ของ เอเอฟซี และ ฟีฟ่า ตามที่ พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เคยบอกไว้นั้น อย่างไรต้องรอการประกาศจาก เอเอฟเอฟ ในช่วงวีกแรกของเดือน ม.ค.2017 ว่าจะออกมาเช่นไร

        ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ว่า จะมีผลกระทบในด้านใดบ้างหากว่า 3 เกมที่ "ช้างศึก" จะลงเล่นในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี แฟนบอลอาจจะโดนห้ามเข้าสนาม หากว่ามีมติออกมา

        "ซิโก้" ได้ออกมาบอกว่า "การที่เราจะไม่มีแฟนบอลเข้าในสนาม หากว่ามีมติออกมาจากกรณีที่กองเชียร์บางกลุ่มจุดพลุแฟลร์นั้น ผมคิดว่าส่งผลกระทบทำให้เราเสียเปรียบเช่นกัน เพราะการเจอกับ 3 ทีมตะวันออกกลาง ทั้ง ซาอุดิอาระเบีย, ยูเออี และอิรัก เราหวังที่จะเก็บให้ได้ 6-7 แต้มด้วยกัน"