ทีมไหนนะ ! "เปามาร์ค" ยกให้ทีมไหนเจ๋งสุดในงานเปิดตัวรับจ๊อบใหม่คือทีมนี้ ?

ทีมไหนนะ ! "เปามาร์ค" ยกให้ทีมไหนเจ๋งสุดในงานเปิดตัวรับจ๊อบใหม่คือทีมนี้ ?

มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก ผู้ตัดสินคนดัง เปิดใจในงานแถลงข่าวรับงานเป็นหัวหน้าสิงห์เชิ๊ตดำที่ซาอุดิอาระเบีย โดยยกย่อง "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ดีที่สุดในประเทศอังกฤษ

         เปามาร์ค จาก เดอแร่ม ซึ่งเกิดใน คอนเซ็ตต์ ตัดสินใจโบกมือลาการทำงานในอังกฤษ เพื่อรับจ๊อบและฟันเงินมหาศาลในตะวันออกกลาง ซึ่งเพิ่มีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันศุกร์ที่ 17 ก.พ. 60 ซึ่งอดีตเปามือดีแห่งพรีเมียร์ลีก ได้แนะนำตัวเองอย่างน่าสนใจทีเดียว

         "ผมอยากเริ่มต้นด้วยการแนะนำตัวเอง ผมชื่อ มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก และผมมาจากเมืองที่เรียกว่า นิวคาสเซิ่ล" เปามาร์ค ว่า "สำหรับใครก็ตามที่รู้จักอังกฤษดี เรามีทีมที่ดีที่สุดในประเทศอังกฤษ แต่มันอยู่ทางเหนือ"

         แคล็ตเท่นเบิร์ก ถือเป็นผู้ตัดสินชั้นแนวหน้าของอังกฤษ โดยเคยทำหน้าที่ทั้งในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ 2016, แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโร 2016 โดยงานใหม่ของเขา คือการเสียบแทน ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ อดีตเปาคนดังเมืองผู้ดีอีกราย ซึ่งภารกิจหลักๆ จะอยู่ที่การพัฒนาความเป็นมืออาชีพของสิงห์เชิ๊ตดำในซาอุดิอาระเบีย และจะลงตัดสินบางนัดด้วย

         "นี่คือการก้าวไปข้างหน้าที่สำคัญของผม เรามีผู้ตัดสินมืออาชีพเก่งๆ ในประเทศเรา และผมจากมา เพื่อช่วยพัฒนา" แคล็ตเท่นเบิร์ก เปิดใจถึงงานใหม่