จับตา! สื่อลุ้น "รูนี่ย์" ซบ "ลีกจีน" ทิ้งทวนตลาดลีก"มังกร" !!!

จับตา! สื่อลุ้น "รูนี่ย์" ซบ "ลีกจีน" ทิ้งทวนตลาดลีก"มังกร" !!!

"เดอะ เทเลกราฟ" เผย เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ อาจเก็บของออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเล่นที่เมืองจีน ทิ้งทวนตลาดนักเตะแดนมังกร ที่จะปิดตัวสิ้นเดือน ก.พ. นี้ หลังจากสถานะในทีมไม่ใช่ผู้เล่นตัวหลัก และโอกาสลงสนามน้อยนิด

        "เดอะ เทเลกราฟ" สื่อแดนผู้ดี ตีข่าวอ้าง เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจเก็บกระเป๋าย้ายสังกัดไปเล่นที่เมืองจีน ในเดือนนี้ และจะเป็นดีลย้ายทีมใหญ่สุด ทิ้งทวนตลาดซื้อขายนักเตะลีกไชนีส ซูเปอร์ ลีก แดนมังกรที่จะปิดตัวสิ้นเดือนกุมภาพันธ์


            หัวหอกวัย 31 ปี หลุดจากสถานะแข้งตัวจริงทีม "ปีศาจแดง" ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่มีการเติมผู้เล่นมาเสริมทัพซีซั่นนี้ โดยเฉพาะรายของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าสวีดิช ที่ในวัย 35 ปียังยิงเอาๆ ถล่มทลาย ทำให้ รูนี่ย์ ต้องถอยมาเล่นลักษณะหน้าต่ำ หรือมิดฟิลด์ตัวรุก แต่ก็ต้องแย่งตำแหน่งกับ เฮนริค มคิทาร์ยาน, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ฆวน มาต้า 


            รูนี่ย์ มีข่าวย้ายไปเล่นที่เมืองจีนตั้งแต่เดือนมกราคม แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น และเชื่อว่า อดีตเด็กสร้างเอฟเวอร์ตัน น่าจะรอจนจบซีซั่นค่อยคิดว่าจะเอายังไงดีในอนาคต แต่ล่าสุด "เดอะ เทเลกราฟ" อ้างว่า กัปตันทีมชาติอังกฤษ อาจยุติเส้นทาง 13 ปีในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเดือน ก.พ. นี้ โดยมีทีมรวยๆ ในเมืองจีนพร้อมประเคนค่าแรงแพงเวอร์ให้เขา


            ข่าวระบุว่า มูรินโญ่ ต้องการให้ทีมนิ่งไปจนจบซีซั่น แต่อาจไม่ขัดขวางหาก รูนี่ย์ ต้องการย้ายทีมเพื่อลงเล่นสม่ำเสมอ จากตอนนี้ที่เล่นครบ 90 นาทีเต็มแค่ 5 นัดรวมทุกรายการ ตั้งแต่สิ้นเดือนกันยายนเป็นต้นมา โดยเชื่อว่าหากมีการย้ายทีมจริงๆ รูนี่ย์ อาจโกยเละตกปีละกว่า 32 ล้านปอนด์ (ราว 1,440 ล้านบาท)