รุ่นใหญ่ ! "มาสเคราโน่" ยก "เมสซี่" ใหญ่กว่าสโมสร !!!

รุ่นใหญ่ ! "มาสเคราโน่" ยก "เมสซี่" ใหญ่กว่าสโมสร !!!

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ มิดฟิลด์ตัวรับของบาร์เซโลน่า ยกย่อง ลีโอเนล เมสซี่ เป็นสุดยอดนักเตะที่จะจารึกอยู่ในประวัติศาสตร์สโมสร และแม้จะเป็นความจริงที่ว่าไม่มีนักเตะคนไหนใหญ่กว่าสโมสร แต่ถ้าจะมีใครอยู่ในข่ายยกเว้น ก็คือ เมสซี่คนเดียว

        ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางตัวตัดเกมชาวอาร์เจนไตน์ของทีม "เลือดหมู-น้ำเงิน" บาร์เซโลน่า แหกกฎที่ว่าไม่มีนักเตะคนไหนใหญ่กว่าสโมสร ด้วยการบอกว่า ลีโอเนล เมสซี่ แข้งเทพเพื่อนร่วมชาตินี่แหละคือนักเตะที่ใหญ่กว่าสโมสร


            เมสซี่ ก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชนของบาร์ซ่า จนกลายเป็นนักเตะระดับโลก สอยบัลลง ดอร์ ไป 5 สมัย พาทีมกวาดแชมป์ไม่หวาดไม่ไหว แชมป์ลีก 8 สมัย และแชมป์ยุโรป 4 สมัย แต่ในพักหลังๆ มีข่าวว่า เมสซี่อาจย้ายทีมก็ได้ และตอนนี้ก็ยังไม่มีการเซ็นสัญญาใหม่แต่อย่างใด


            "เขาเป็นนักเตะที่ขาดไม่ได้ ลีโอเป็นนักเตะที่ไม่มีใครเหมือน เรากำลังคุยถึงนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ในกีฬาชนิดนี้ และสโมสรแห่งนี้ บาร์เซโลน่ามีนักเตะสำคัญหลายคนตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นักเตะที่จะอยู่ในประวัติศาสตร์ของสโมสร ผมคิดว่ามันเป็นความผิดพลาดมหันต์ที่คิดว่าเมื่อคุณออกจากทีมไปแล้ว ทีมจะมีปัญหา ไม่ใช่เลย สโมสรใหญกว่านักเตะทุกคน ไม่ว่าใครก็ตาม ยกเว้นลีโอ นี่คือความจริง และคุณต้องยอมรับ"