เปลี่ยนใหม่! ส.บอลยกเลิกผจก.ทีมชาติทุกชุด-เริ่มนัดแรกเกมเยือนญี่ปุุ่น !!

เปลี่ยนใหม่! ส.บอลยกเลิกผจก.ทีมชาติทุกชุด-เริ่มนัดแรกเกมเยือนญี่ปุุ่น !!

ประมุขลูกหนังไทย แจ้งยกเลิก ผจก.ทีมชาติทุกชุด เริ่มครั้งแรกเกมคัดบอลโลกนัดเยือนทีมชาติญี่ปุ่น

 

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟตบอลแห่งประเทศไทย เผยเตรียมยกเลิกการใช้ผู้จัดการทีมทุกชุด โดยจะให้ผู้ประสานงานจากสมาคมฯ ทำหน้าที่แทน เริ่มต้นครั้งแรกเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก นัดเยือนทีมชาติญี่ปุ่น

นายกสมาคมฯ และ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้มีการพูดคุยและเซ็นสัญญาฉบับใหม่ โดยนายกฯ จะให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางและการทำงานต่อจากนี้ของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย

"ผมได้มีการพูดคุยกับ ซิโก้ ในหลายๆเรื่อง ทั้งการฝึกซ้อม สถานที่ฝึกซ้อม การคัดเลือกนักกีฬา ผมในฐานะนายกสมาคมฯ ขอยืนยันว่าจะไม่มีการแทรกแซง จะไม่ถามด้วยว่าทำไมต้องเลือกคนนั้น คนนี้ เราให้อิสระในการทำงานกับโค้ช ขอแค่เขาทำหน้าที่อย่างเต็มที่"

"เรื่องที่สอง หนึ่งปีที่ผ่านมา เราใช้วิธีการแบบเดิม คือการมีผู้จัดการทีมประจำทีม จากการเรียนรู้ของผม การมีผู้จัดการทีมนั้น มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ถ้าผู้จัดการทีมรู้หน้าที่ ก็จะทำหน้าที่ประสานงาน ไม่แทรกแซงหรือชี้แนะการทำงานของทีมโค้ช"

"เพื่อให้ปัญหาเหล่านี้หมด ต่อไปนี้ สมาคมจะเข้ามาบริหารทีมชาติเอง โดยไม่มีผู้จัดการทีมอีกต่อไป เริ่มต้นครั้งแรกในการไปแข่งขันที่ประเทศญี่ป่น (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดเยือน) โดยที่ไม่มีผู้จัดการ จะมีเพียงผู้ประสานงานจากสมาคมฯ คอยประสาน อำนวยความสะดวกไปกับทีม ที่ผมทำเช่นนี้ เพื่อต้องการขจัดปัญหาในการแทรกแซงการทำงาน ซึ่งอาจจะมีหรือไม่มี และต้องการสร้างบุคลากรของสมาคมในการทำงาน ต่อไปทีมชาติทุกชุดจะไม่มีผู้จัดการทีม เราต้องปรับเปลี่ยนนะครับ"

ขณะเดียวกันได้มีการถามถึง วรพจน์ ยศะทัตต์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะถูกลดบทบาทหรือหมดหน้าที่หรือไม่ นายกสมาคมฯ ตอบว่า “ จะไม่มีคนภายนอก มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมอีกต่อไป มีเพียงผู้ประสานงานจากสมาคมฯ ในคราวนี้ผู้ทำหน้าที่ประสานงาน คือ คุณพาทิศ ศุภะพงษ์”

 

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 3 วันที่ 28 มีนาคม 2560 ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม