มาดู ! 5ปัญหา "คล็อปป์" ต้องแก้ไข "หงส์" ด่วนที่สุดซัมเมอร์นี้ !!!

มาดู ! 5ปัญหา "คล็อปป์" ต้องแก้ไข "หงส์" ด่วนที่สุดซัมเมอร์นี้ !!!

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน นำ ลิเวอร์พูล บุกแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-3 แบบหมดรูป เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ "หงส์แดง" เก็บชัยชนะในศึก พรีเมียร์ลีก ได้เพียงนัดเดียวจาก 7 เกม ตั้งแต่เริ่มต้นปี 2017 และหล่นไปอยู่อันดับ 5 ของตารางในปัจจุบัน ขณะที่ เดอะ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ วิเคราะห์ 5 ปัญหาสำคัญที่อดีตกุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้องแก้ไขเร่งด่วนในช่วงซัมเมอร์นี้

1.) บุคลิก


         ลิเวอร์พูล ทำผลงานโดดเด่นและเก็บผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมในการเจอกับทีม 6 อันดับแรก แต่มักทำคะแนนหลุดมือเมื่อเผชิญหน้ากับบรรดาทีมโซนท้ายตาราง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ค่อนข้างแย่ของนักเตะ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นเพียงผู้นำเพียงคนเดียวที่คอยส่งเสียงกระตุ้น และการขาดเขามีส่วนทำให้ "หงส์แดง" โชว์ฟอร์มย่ำแย่เกินรับไหวในเกมพ่าย "จิ้งจอกสยาม" คล็อปป์ ต้องดึงแข้งที่มีบุคลิกเหมาะสมเข้ามาในช่วงหน้าร้อนนี้ เหมือนกับที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ดึง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 2.) ซื้อผู้รักษาประตูที่วางใจได้


         คล็อปป์ แสดงออกชัดเจนว่าต้องการแก้ไขปัญหาตำแหน่งนายทวารของ ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาลที่แล้วเขาตัดสินว่า ซิมง มิโญเล่ต์ ไม่ดีพอ และบอกกับตัวเองว่าต้องหาโกลใหม่เข้ามาแทน แต่การดึง ลอริส คาริอุส ที่ไร้ประสบการณ์เข้ามาไม่ได้ช่วยแก้อะไรเลย ขณะที่อดีตนายด่าน ไมนซ์ โชว์ให้เห็นแล้วว่าเขายังไม่ดีพอสำหรับการลงเฝ้าเสาใน พรีเมียร์ลีก โดยปัจจุบันกุนซือชาวเยอรมัน หันมาใช้งานนายด่านชาวเบลเยียมเป็นมือ 1 อีกครั้ง ซึ่งแฟนบอล "หงส์แดง" ต่างมึนงงงกับเรื่องนี้ และตั้งคำถามว่าเหตุใด คล็อปป์ ไม่เดินหน้าคว้าตัว โจ ฮาร์ท มาเสริมทัพเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว?

 3.) มองหาปราการหลังตัวใหม่


         การส่ง ลูคัส เลว่า ลงเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟและต้องเผชิญหน้ากับ เจมี่ วาร์ดี้ หนึ่งในศูนย์หน้าที่เร็วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างยิ่ง เดยัน ลอฟเรน มีปัญหาบาดเจ็บต่อเนื่อง ขณะที่ มามาดู ซาโก้ ถูกตัดออกจากทีมและปล่อยให้ คริสตัล พาเลซ ยืมตัวใช้งาน หลังจากทำผลงานยอดเยี่ยมให้กับ ลิเวอร์พูล เมื่อซีซั่นที่แล้ว คล็อปป์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแก้ปัญหานี้ในช่วงซัมเมอร์และ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ น่าจะเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม ปัญหาคือเขาจะต้องการย้ายมา แอนฟิลด์ หรือไม่?

 4.) คว้าแบ็กซ้ายขนานแท้เข้ามา


         ชัดเจนว่า อัลเบร์โต้ โมเรโน่ เป็นกองหลังที่ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ดังนั้น คล็อปป์ ทำถูกที่ดร็อปฟูลแบ็กชาวสเปนออกจากทีม แต่กุนซือชาวเยอรมันควรคว้าตัวแบ็กซ้ายที่วางใจได้เข้ามาเสริมแนวรับ มากกว่าการส่ง เจมส์ มิลเนอร์ ลงประจำการแบบเฉพาะกิจ มิลเนอร์ เป็นนักเตะชั้นนำแต่ไม่ใช่แบ็กซ้าย และน่าจะมีประโยชน์มากกว่ากับการลงเล่นในแผงมิดฟิลด์ แข้งชาวอังกฤษย้ายหนี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าสู่ถิ่น แอนฟิลด์ เพราะ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส รับปากว่าจะให้ลงเล่นในตำแหน่งถนัดมากขึ้น แต่ภายใต้การคุมทัพของ คล็อปป์ นั้น มิลเนอร์ กลายเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ในฐานะแบ็กซ้าย 

         5.) ซื้อศูนย์หน้าจอมถล่มประตู


         แม้ ลิเวอร์พูล จะระเบิดฟอร์มยิงถล่มทลายในช่วงครึ่งซีซั่นแรก แต่ปัญหาที่ยังคงเป็นที่กังวลเสมอคือการขาดกองหน้าตัวเป้าขนานแท้ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ เป็นหนึ่งในตัวเลือกแต่ถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานต่อเนื่อง และดูเหมือน คล็อปป์ ไม่เชื่อมั่นในตัวดาวยิงทีมชาติอังกฤษแบบเต็มร้อย ด้าน ดิว็อค โอริกี้ ยังขาดความสม่ำเสมอและไม่สามารถพึ่งพาได้ โดยปัจจุบันกุนซือชาวเยอรมันขยับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ขึ้นไปยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า แต่แม้จะมีเทคนิคยอดเยี่ยมแค่ไหน เขาก็ไม่ใช่กองหน้าตัวเป้าโดยธรรมชาติ ดังนั้นการมองหาผู้เล่นเบอร์ 9 เข้ามาเสริมแนวรุกเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง