แม้มีใจ ! "โอซิล" เผยเหตุอดจอย "บาร์ซา" หลังจบบอลโลก 2010 !!

แม้มีใจ ! "โอซิล" เผยเหตุอดจอย "บาร์ซา" หลังจบบอลโลก 2010 !!

จอมทัพชาวเยอรมันเล่าถึงเหตุการณ์ที่เขานั้นเกือบจะได้เป็นสมาชิกของทัพอาซูลกรานาหลังจบศึกเวิลด์คัพ 2010 ผ่านหนังสืออัตชีวประวัติส่วนตัว

 

เมซุต โอซิล มิดฟิลด์ตัวเก่งของ อาร์เซนอล เล่าถึงเหตุการณ์ที่เขานั้นเกือบจะย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลนาเมื่อปี 2010 ว่าสาเหตุหลักที่ทำให้การเจรจาไม่เกิดขึ้นเป็นเพราะ โจเซป กวาร์ดิโอลา ผ่านหนังสือเล่มใหม่ของเขาที่มีชื่อว่า "The Magic of the Game"

กองกลางชาวเยอรมันโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงทั้งกับต้นสังกัดในขณะนั้นอย่างแวร์เดอร์ เบรเมนและทีมชาติเยอรมัน ซึ่งหลังจากจบทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกปี 2010 เขาได้เป็นที่หมายตาของสโมสรยักษ์ใหญ่ทั้ง อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บารเยิร์น มิวนิค, บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด ก่อนที่สุดท้ายจะเป็นราชันชุดขาวที่ได้ตัวเขาไปร่วมทัพด้วยค่าตัว 18 ล้านยูโร

อย่างไรก็ดี โอซิล เผยผ่านหนังสืออัตชีวประวัติของเขาเองว่า ก่อนหน้าที่จะได้อยู่กับโลส บลังโกส เขาเกือบจะย้ายไปอยู่กับาร์ซา เพราะหลงไหลในสไตล์การเล่นของยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลันเป็นอย่างมาก แต่การเซ็นสัญญาไม่ได้เกิดขึ้น เนื่องจาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา เฮดโค้ชในขณะนั้นไม่ได้สนใจในตัวเขาแต่อย่างใด

“อาร์เซนอลสนใจที่เซ็นผมหลังจากจบทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกปี 2010 เช่นเดียวกับยูไนเต็ด, บาเยิร์น มิวนิค, บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด” ใจความตอนหนึ่งในหนังสือของเพลย์เมกเกอร์วัย 28 กะรัต ที่เผยแพร่โดย Bild สื่อเยอรมัน

“ เอเย่นต์ของผมพูดคุยกับบาเยิร์น มิวนิคถึงเรื่องการย้ายทีม สโมสรได้บอกแผนและความตั้งใจที่พวกเขาต้องการจะใช้งานผม ซึ่งเขาก็พูดเหมือนกับสโมสรอื่นๆที่อยากได้ตัวผมทั้งนั้น”

“ก่อนหน้านั้น ผมได้เดินทางไปที่บาร์เซโลนา และผมเชื่อว่านี่คือสโมสรต่อไปของตัวเองแน่นอน เพราะผมเริ่มเอนเอียงไปทางบาร์เซโลนาแล้ว จะมีทีมไหนในโลกที่เล่นฟุตบอลได้สวยงามกว่านี้อีก”

“แต่ กวาร์ดิโอลา ไม่ยอมเข้าร่วมเจรจาและหลังจากวันนั้นเขาก็ไม่โทรหาผม เขาไม่ส่งข้อความ เขาไม่ได้แสดงให้เห็นว่าเขาต้องการตัวผมเช่นเดียวกัน ซึ่งนั่นทำให้ความสนใจบาร์เซโลนาของผมลดลงทันที”