จิตวิทยา! "โอซิล" เล่าวินาทีถูก "มูรินโญ" ด่าขี้ขลาด !!

จิตวิทยา! "โอซิล" เล่าวินาทีถูก "มูรินโญ" ด่าขี้ขลาด !!

จอมทัพชาวเยอรมันเล่าประสบการณ์โต้เถียงกับนายใหญ่ชาวโปรตุเกสสมัยร่วมงานกันผ่านหนังสืออัตชีวประวัติส่วนตัว

 

เมซุส โอซิล เพลย์เมกเกอร์อาร์เซนอล เล่าถึงวินาทีโต้เถียงกับ โชเซ มูรินโญ แบบดุเดือดในห้องแต่งตัวระหว่างเกม ก่อนถูกเจ้านายเก่าด่าว่าขี้ขลาด ผ่านหนังสือเล่มใหม่ของเขาที่มีชื่อว่า "The Magic of the Game"

ทั้งสองคนเคยร่วมงานกันในถิ่นของ เรอัล มาดริด นาน 3 ปี พร้อมช่วยสโมสรคว้าแชมป์ลาลีก้า และ โกปา เดล เรย์ อย่างละ 1 สมัย ก่อนควงแขนย้ายออกจากทีมพร้อมกันในปี 2013

Bild สื่อเยอรมัน หยิบใจความตอนนี้ในหนังสือมาเผยแพร่ โดยโอซิลเล่าว่า "โชเซ มูรินโญ โค้ชของเรา ด่า, ด่า, ด่า และก็ด่า โดยเฉพาะกับผม"

มูรินโญพูดว่า "นายคิดว่าลูกจ่ายที่สวยงาม 2 ลูกเพียงพอแล้ว นายสูงส่งเกินกว่าจะลงไปต่อสู้ นายคิดว่านายเก่งมากและเล่นเพียง 50% ก็พอแล้วงั้นสิ"

"เขาหยุดพูดและจ้องหน้าผมด้วยตาสีน้ำตาลเข้มของเขา ผมจึงจ้องกลับ เหมือนกับนักมวย 2 คน ที่กำลังขึ้นชกยกแรก เขาไม่ได้แสดงอารมณ์อะไรออกมา เขาต้องการดูปฎิกิริยาผม เขาอยากดูว่าผมเกลียดเขาแค่ไหนแล้วในตอนนั้น แต่จริง ๆ แล้วผมรักเขานะ"

จากนั้นมูรินโญพูดต่อว่า "นายกำลังจะยอมแพ้แล้วหรอ? นายมันคนขี้ขลาด นายต้องการอะไร? คลานเข้าไปใต้ฝักบัวสวยๆและอาบน้ำอุ่นๆ? ใช้แชมพูสระผม? เพื่ออยู่คนเดียวน่ะหรอ? หรือนายต้องการพิสูจน์ให้เพื่อนร่วมทีม, แฟนบอลที่อยู่ตรงนั้น และฉันเห็นว่า นายทำอะไรได้บ้าง"

ตอนต่อมาในหนังสือโอซิลยอมรับว่ามูรินโญทำถูกต้องแล้ว เพราะการโต้เถียงครั้งนั้นทำให้เขาได้ปรับปรุงตัวขึ้น พร้อมทั้งรู้สึกโชคดีที่ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาดีขึ้นนับตั้งแต่นั้น