อย่าลน ! "ซัวเรซ" เตือนเพื่อนใจต้องนิ่งหากหวังพลิกเข้ารอบ !!

อย่าลน ! "ซัวเรซ" เตือนเพื่อนใจต้องนิ่งหากหวังพลิกเข้ารอบ !!

ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยบอกเตือนเพื่อนร่วมทีมให้ลงเล่นด้วยความใจเย็น หากทีมยังหวังพลิกแซงทีมเปแอสเชเข้ารอบ 8 ทีมถ้วยบิ๊กเอียร์

 

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่งทีม บาร์เซโลนา ออกโรงเตือนเพื่อนร่วมทีมให้ลงเล่นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สองกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยความใจเย็น หากหวังพลิกสถานการณ์เข้ารอบต่อไป

เกมนัดแรกของทั้งสองทีมผลจบลงที่ยอดทีมจากฝรั่งเศสเปิดรังถล่มทัพอัลกราซูนาไปถึง 4-0 ทำให้โอกาสในการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของพวกเขาเปิดกว้างเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามอดีตกองหน้าทีมลิเวอร์พูลยังคงไม่ยกธงขาวยอมแพ้ พร้อมทั้งออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ลงสนามด้วยความใจเย็นและมีสติกับเกมในเกมนัดที่สอง

“เกมเลกแรกมันเป็นอะไรที่เจ็บปวดสำหรับพวกเราเหลือเกิน แต่ข้อดีของฟุตบอลก็คือมันให้โอกาสคุณลุกขึ้นมาสู้ใหม่อีกครั้ง พวกเราเคยโชว์การเล่นฟุตบอล,ทัศนคติและประตูที่ยอดเยี่ยม และพวกเราต้องการแสดงมันให้เห็นอีกในวันพุธนี้” ดาวยิงวัย 30 ปีเผย

พวกเราตั้งตาคอยเกมนี้ มันจะเป็นความท้าทายครั้งใหญ่เพื่อพลิกสถานการณ์กลับมา พวกเราทราบดีว่าเกมเลคสองมีอีก 90 นาที พวกเราต้องอดทน เราไม่สามารถเสียความสุขุมของเราได้ เห็นได้ชัดว่าเราต้องมีความทะเยอทะยานแต่ไม่ควรบุกอย่างบ้าคลั่งตั้งแต่ในนาทีแรก"

"เราต้องการสร้างประวัติศาสตร์ นักเตะรู้ดีถึงการเดิมพันครั้งนี้ เราทราบดีว่ามันเป็นเรื่องยากแต่ไม่ใช่ว่ามันจะเป็นไปไม่ได้ พวกเราเชื่อมั่นว่าพวกเราทำได้ถ้าหากมีทีมไหนทำได้ 4 ปะตู ทีมๆนั้นคือบาร์เซโลนา เราต้องยึดมั่นในปรัชญาของพวกเราแม้เราจะกำลังเผชิญหน้ากับทีมที่ยอดเยี่ยมก็ตาม”

 

“พวกเราจะปล่อยโอกาสให้หลุดลอยไป แต่พวกเรารู้ดีถึงความอันตรายของพวกเขา พวกเขาก็รู้เช่นกันว่าเราสร้างปัญหาให้พวกเขาได้ พวกเราต้องอดทน รวมเป็นหนึ่งและคิดบวกเข้าไว้ เราต้องทุ่มสุดตัวเพื่อพลิกสถานการณ์กลับมา การผ่านเข้ารอบต่อไปจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่และเป็นแรงกระตุ้นสำคัญ มันจะเป็นเรื่องดีมากๆ แต่เราไม่ยังสามารถมองไปได้ไกลขนาดนั้นหรอก”