สมควรแล้ว ! "ทูเคิ่ล" ชี้ "โอบา" โชว์ฟอร์มแท้จริงเกมถล่ม "เหยี่ยว" !!!

สมควรแล้ว ! "ทูเคิ่ล" ชี้ "โอบา" โชว์ฟอร์มแท้จริงเกมถล่ม "เหยี่ยว" !!!

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชี้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง หัวหอกของทีม โชว์ฟอร์มแท้จริงออกมาแล้ว หลังกดแฮตทริกให้ต้นสังกัดชนะ เบนฟิก้า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธ บอก "เสือเหลือง" เล่นได้ยอดเยี่ยม และสมควรที่จะได้เข้าสู่รอบต่อไป

        โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรแห่งศึกบุนเดสลีกา ออกมากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่าทุกคนได้เห็นฟอร์มที่แท้จริงของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิงตัวเก่งแล้ว หลังสตาร์กาบองช่วยให้ต้นสังกัดเอาชนะ "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า ยอดทีมแห่งโปรตุเกส 4-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


            ดอร์ทมุนด์ บุกไปแพ้ เบนฟิก้า 0-1 ในเกมแรก แต่ก็มาแก้ตัวได้สำเร็จในแมตช์ที่ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เมื่อ โอบาเมยอง มาโชว์ฟอร์มสุดยอดจัดการซัดแฮตทริกช่วยให้ "เสือเหลือง" ชนะด้วยประตูรวม 2 นัด 4-1 ทะลุผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ และภายหลังการแข่งขัน ทูเคิ่ล ก็ออกมายกย่องลูกทีมอย่างเต็มที่ หลังจากในนัดแรกนักเตะถูกจวกอย่างหนักจากฟอร์มสุดห่วยและซัดจุดโทษพลาด


            "ถ้าผมพูดว่าผมคาดหวังถึงผลการแข่งขันนี้มันก็จะหมายถึงเราไม่ให้ความเคารพต่อ เบนฟิก้า คุณไม่สามารถคาดหวังให้คุณยิง 4 ประตูใส่ทีมอย่างพวกเขาได้ เรามีความมั่นใจในตัวเองสำหรับการพลิกสถานการณ์เข้ารอบและทีมก็แสดงให้เห็นแล้วโดยเฉพาะในครึ่งหลัง"


            "เราได้เห็น โอบาเมยอง ที่แท้จริงแล้ว เบนฟิก้า เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมและน่าภูมิใจ และเราก็ให้ความเคารพพวกเขาเต็มที่ แต่เราเล่น 2 เกมที่ยอดเยี่ยมและผมคิดว่าเราสมควรได้ผ่านเข้ารอบต่อไปแล้ว ถ้าคุณเข้ารอบ 8 ทีม คุณย่อมต้องการไปถึงรอบ 4 ทีม และนั่นคือสิ่งที่เราจะพยายามทำให้ได้" ทูเคิ่ล กล่าว